TQ điều thêm thợ lặn, 2 chiến hạm tìm máy bay Malaysia

Google News

(Kiến Thức) - Hai tàu chiến Tỉnh Cương Sơn, Miên Dương với 52 lính thủy đánh bộ của Hải quân Trung Quốc cùng hàng chục thợ lặn sẽ tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích.

Tàu đổ bộ Tỉnh Cương Sơn được trang bị đầy đủ các thiết bị cứu sinh, các phương tiện phát hiện dưới nước, nguồn cung cấp nước và thực phẩm đã khởi hành từ thành phố Zhanjiang, tỉnh Quảng Đông, phía nam Trung Quốc lúc 3h sáng nay (9/3) để tham gia sứ mệnh tìm kiếm cứu nạn chiếc máy bay Malaysia chở 154 công dân nước này bị mất tích hôm qua.
Tỉnh Cương Sơn còn mang theo 2 trực thăng, 30 nhân viên y tế, 10 thợ lặn và 52 lính thủy đánh bộ. Tàu chiến Miên Dương được điều ra biển tìm kiếm cứu nạn trước, trong đêm hôm qua (8/7).
 Tàu đổ bộ Tỉnh Cương Sơn (tàu lớn) của Hải quân Trung Quốc trong một cuộc tập trận trên vùng biển thuộc tỉnh Hải Nam.
Ngoài ra, theo thông tin mới nhất, tàu tuần tra lớn nhất Trung Quốc Haixun 31 cũng đang trên đường tới thành phố Tam Á, Hải Nam tham gia nhóm tàu cứu hộ cứu nạn.
Một nhóm tình huống khẩn cấp bao gồm các thợ lặn và chuyên gia cứu hộ dự kiến sẽ đến thành phố Tam Á của tỉnh Hải Nam sáng sớm nay và sẽ ngay lập tức lên tàu ra biển tham gia tìm kiếm cứu nạn.
Nhóm tình huống khẩn cấp này là quân của Bộ Giao thông vận tải. Hôm qua (8/3), Chủ tịch Tập Cận Bình đã yêu cầu bộ này và nhiều bộ ngành liên quan khác phải ngay lập tức áp dụng các biện pháp khẩn cấp đối với vụ máy bay Malaysia rơi vì Trung Quốc có tới hơn 150 công dân có mặt trên máy bay.
Chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia mang số hiệu MH370 chở 239 hành khách và phi hành đoàn từ 14 quốc gia và khu vực trong đó có 154 công dân Trung Quốc đã mất tích lúc 1h20 sáng qua (8/3). Cho đến nay vẫn chưa có manh mối về vị trí của máy bay này.

Bạch Dương (theo Xinhuanet)

Bình luận(0)