Ông Tập Cận Bình chỉ đạo tìm kiếm máy bay Malaysia rơi

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch Tập Cận Bình vừa yêu cầu áp dụng các biện pháp khẩn cấp đối với vụ máy bay Malaysia rơi, Trung Quốc có tới hơn 150 công dân có mặt trên máy bay.

Chủ tịch Tập Cận Bình đã ra lệnh cho Bộ Ngoại giao cũng như các đại sứ quán và lãnh sự quán Trung Quốc lập tức liên hệ với các phòng ban của các nước có liên quan đến vụ tai nạn máy bay. Đồng thời, tất cả các cơ quan này phải thúc đẩy công tác cứu hộ cứu nạn, tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích.
Trong một hướng dẫn chỉ đạo, ông Tập Cận Bình tuyên bố, các cơ quan chức năng phải nỗ lực hết mình để ứng phó với vụ tai nạn, đồng thời phải chuẩn bị mọi phương tiện cấp cứu trong nỗ lực khắc phục hậu quả tai nạn.
 Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình.
Trong khi đó, Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không dân dụng phải lập tức triển khai các biện pháp khẩn cấp và tăng cường kiểm tra an ninh để đảm bảo "sự an toàn tuyệt đối" cho các hoạt động hàng không dân dụng của Trung Quốc.

Trong khi đó, Thủ tướng Malaysia Najib Razak ngày 8/3 cho biết, Hải quân Mỹ đã đồng ý cử máy bay tới giúp Malaysia tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích. Có 3 công dân Mỹ và một bé sơ sinh có mặt trên chiếc máy bay xấu số.

Phát biểu tại sân bay ở Kuala Lumpur, nơi chiếc máy bay mang số hiệu MH370 cất cánh, ông Najib cho biết nhà chức trách sẽ làm hết sức có thể để tìm kiếm chiếc máy bay trên.
Chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia cất cánh từ thủ đô Kuala Lumpur lúc 0h42 (theo giờ địa phương) hôm nay (8/3) tới Bắc Kinh và dự kiến sẽ hạ cánh lúc 6h30 cùng ngày. Chiếc máy bay chở 239 người, trong đó có hơn 150 hành khách Trung Quốc mất tích chỉ 2 tiếng sau khi cất cánh và cho đến nay vẫn chưa xác định được vị trí của nó.
Bạch Dương (theo People Daily)

Bình luận(0)