Siêu bão Rammasun đổ bộ miền nam Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi tàn phá Philippines trong 2 ngày 15 và 16/7, bão Rammasun ngày 18/7 tiếp tục đổ bộ vào Hải Nam và Quảng Đông, miền nam Trung Quốc.

Cơn bão, vốn suy yếu khi tràn vào Philippines, một lần nữa phát huy sức mạnh của mình khi đi vào vùng Biển Đông và đảo Hải Nam. Được Cơ quan Khí tượng Trung Quốc xếp loại vào hàng siêu bão, Rammasun đổ bộ vào Hải Nam với sức gió 241 km/h vào lúc 1h30 chiều ngày 18/7 sau khi đột ngột chuyển hướng về phía tây.
Tàu thuyền nhận lệnh trở về cảng Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam để tránh bão.
Cơ quan này cũng đưa ra cảnh báo đỏ, mức cao nhất trong 4 cấp độ cảnh báo ở nước này. Đây là lần đầu tiên trong năm 2014 Trung Quốc đưa ra cảnh báo đỏ. Chính quyền địa phương đã gấp rút sơ tán 300.000 dân sinh sống ở các vùng ven biển tới các nơi an toàn.
Vào lúc 2h chiều (giờ địa phương), đài quan sát ở Đặc khu hành chính Hồng Kông ước tính, sức gió của siêu bão này vào khoảng 390 km về phía tây nam của đặc khu. Cơn bão này được dự đoán sẽ ảnh hưởng vào Hồng Kông bằng các trận mưa to kèm theo gió giật mạnh.
Theo Tân Hoa Xã, Rammasun là cơn bão mạnh nhất trong vòng 40 năm qua đổ bộ vào vùng Hải Nam và sẽ mang tới những trận mưa lớn trước khi tiến về phía tây nam Trung Quốc.
Thanh Nga (theo CNN)

Bình luận(0)