Nữ du khách Đan Mạch bị cưỡng hiếp tập thể ở Ấn Độ

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Ấn Độ xác nhận, một nhóm yêu râu xanh đã cưỡng hiếp nữ du khách Đan Mạch tối qua ngay tại New Delhi.

Nữ du khách 51 tuổi bị nhóm người lạ mặt tấn công khi bị lạc đường tại khu vực Paharganj. Khai với cảnh sát, nạn nhân cho biết, do bị lạc, bà đã nhờ nhóm đàn ông địa phương chỉ dẫn đường về khách sạn gần nhà ga xe lửa Delhi mà không ngờ được tai họa mình sắp hứng chịu.
Những tên yêu râu xanh đã dùng dao uy hiếp người phụ nữ để cưỡng hiếp bà. Sauk hi thõa mãn thú tính, chúng cướp toàn bộ tài sản có giá trị của nạn nhân. Trước sự cố kinh hoàng, nữ du khách Đan Mạch đã bay khỏi Ấn Độ, trở về nước ngay sáng hôm nay (15/1). 
“Sau khi về đến khách sạn, nạn nhân thông báo toàn bộ sự việc cho người quản lý khách sạn. Người này đã gọi điện thông báo với cảnh sát. Cảnh sát đang tiến hành truy bắt nhóm nghi phạm. Nạn nhân đã trở về nước sáng nay. Chính chúng tôi đã đặt vé máy bay cho bà”, phát ngôn viên cảnh sát Rajan Bhagat cho biết.
Paharganj, nơi xảy ra vụ cưỡng hiếp nằm ở trung tâm Delhi là khu tập trung đông đúc tây ba lô cũng như khách du lịch nước ngoài.
Theo BBC, nữ du khách Đan Mạch đã đến thăm Ấn Độ một mình, lưu lại tại Delhi kể từ hôm qua sau khi thăm đền Taj Mahal nổi tiếng.
Trước đó, một nữ du khách Thụy Sĩ cũng bị một nhóm yêu râu xanh gồm 6 người cưỡng hiếp tại bang Madhya Pradesh. Những vu cưỡng hiếp xảy ra đối với khách du lịch nước ngoài không chỉ ảnh hưởng tồi tệ đến ngành du lịch Ấn Độ mà còn khiến hình ảnh nước này trở nên ngày càng xấu xí trong mắt cộng đồng quốc tế.
Cưỡng hiếp hiện bị xem là vấn nạn quốc gia của Ấn Độ kể từ cuối năm 2012 sau vụ một nữ sinh Ấn Độ bị cưỡng hiếp tập thể đến chết trên xe bus và Delhi bị gán cho danh hiệu là “thủ đô cưỡng hiếp”.
Chính phủ Ấn Độ dù đã thắt chặt luật chống bạo lực đối với phụ nữ và nỗ lực trừng phạt nghiêm khắc đối với tội phạm tình dục nhưng vẫn hoàn toàn bất lực trong việc kiểm soát, ngăn chặn các vụ cưỡng hiếp, tấn công tình dục liên tục xảy ra trên khắp đất nước.
Bạch Dương (theo BBC)

Bình luận(0)