3 trạm kiểm soát Nga đóng cửa vì đạn pháo Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - 3 trạm kiểm soát xe của Nga ở tỉnh Rostov buộc phải ngừng hoạt động vì các loạt đạn pháo từ phía Ukraine.

“Các trạm kiểm soát ở là Donetsk, Gukovo và Novoshakhtinsk ở tỉnh Rostov ngừng hoạt động kể từ ngày 10/7.Trong khi các nhân viên hải quan đã chạy đi sơ tán, lực lượng biên phòng vẫn trụ lại ở đó. Nếu có ai đó quyết định vượt biên giới trong tình hình này thì lính biên phòng vẫn cho phép họ qua”, phát ngôn viên Lực lượng biên phòng tỉnh Rostov, ông Vasily Malayev thông báo với truyền thông ngày 11/7.
Trạm kiểm soát Donetsk (của Nga) sau một vụ pháo kích từ phía Ukraine.
Ông nói thêm rằng, các vỏ đạn đã không phát nổ ở những trạm kiểm soát này. Tuy nhiên, có nhiều báo cáo cho thấy, một quả đạn đã rơi vào khu vực dân cư Gukovo.
Vào ngày 10/7, Bộ Ngoại giao Nga lên tiếng phản đối mạnh mẽ đến Kiev về các loạt nã đạn pháo từ phía Ukraine và yêu cầu Kiev ngừng hành động này.
“Những hành động của phía Ukraine là vi phạm trắng trợn các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế. Phía Nga phản đối mạnh mẽ và yêu cầu Ukraine ngừng ngay các vụ pháo kích đó. Nếu các trường hợp như vậy còn lặp lại, chính quyền Kiev sẽ phải chịu toàn bộ trách nhiệm về những hậu quả gây ra”, trích dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Nga.
Ủy ban Điều tra Nga (IC) đã lập hồ sơ kiện Ukraine khi một trạm xe buýt và một trạm hải quan của nước này bị phá hủy trong trận pháo kích của quân đội Ukraine vào vào trạm kiểm soát biên giới Novoshakhtinsk.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(0)