Tin "sốc": Florida suýt bị tên lửa đạn đạo oanh tạc

Google News

(Kiến Thức) - Suýt nữa một quả tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân phóng từ tàu ngầm Anh đánh trúng bang Florida, Mỹ.

Giới chức quốc phòng Anh vừa được một phen bẽ mặt khi các tờ báo lớn của nước này đều đồng loạt đưa tin Quân đội Hoàng gia Anh thất bại trong vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo Trident II D5 từ hồi tháng 6 năm ngoái, nhưng cố tìm mọi cách để che giấu nỗ lực thất bại thảm hại này.
Theo tờ Sunday Times của Anh thì tên lửa Trident II D5 đã được phóng thử nghiệm từ một tàu ngầm hạt nhân của Anh ở ngoài khơi khu vực Florida vào hồi tháng 6/2016 vừa qua. Tuy nhiên tên lửa này đã tự động đổi hướng bay về phía đất liền, rất may nó đã tự rơi trước khi còn cách bờ biển Florida khoảng 40 dặm.
Tin
 Chiếc tàu ngầm HMS Vengeance được cho là đã tham gia vào vụ thử tên lửa thất bại hồi tháng 6 vừa rồi. Nguồn ảnh: Sputnik.
Tờ Sunday Times cũng nhấn mạnh hệ thống tên lửa Trident II D5 hoàn toàn có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân và hiện vẫn chưa có xác nhận chính xác liệu quả tên lửa rơi xuống ngoài khơi Florida hồi tháng 6 năm ngoái có mang theo đầu đạn hạt nhân hay không.
Sự việc thực sự trở nên nghiêm trọng hơn khi giới báo chí và truyền thông Anh tiếp tục đào sâu sự việc và tìm thấy nhiều bằng chứng cho thấy Hạ viện nước này cũng hoàn toàn không được biết về vụ thử tên lửa thất bại và số tiền 40 triệu Bảng đã được chi ra để tái biên chế lại quả tên lửa đã thử nghiệm "xịt" hồi tháng 6 vừa rồi cũng không rõ được lấy từ nguồn nào.
Hiện giới chức quốc phòng Anh và Mỹ đều chưa đưa ra bất cứ bình luận nào để xác nhận hoặc phủ nhận sự việc trên.
Tuấn Anh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)