Mỹ liên tục thử bom hạt nhân B61 có “chọc tức” Triều Tiên?

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi liên tục yêu cầu Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của mình thì Mỹ lại tiến hành thử nghiệm hàng chục lần bom hạt nhân dẫn đường mới nhất của nước này là B61-12.

Theo Sputnik, Mỹ đã tiến hành hàng chục lần thử nghiệm bom hạt nhân dẫn đường mới nhất của nước này là B61-12.
“Không quân Mỹ đã tiến hành 26 lần thử nghiệm về mặt kỹ thuật, triển khai và đường bay của bom hạt nhân B61-12”, trang Military. com dẫn lời Trung tướng Jack Weinstein. Phiên bản mới nhất của B61 được cho là có độ chính xác gấp ba lần so với phiên bản trước đó.
My lien tuc thu bom hat nhan B61 co “choc tuc” Trieu Tien?
Một vụ nổ hạt nhân. Ảnh: Sputnik. 
Phiên bản thứ 12 của bom B61, được chế tạo lần đầu vào năm 1963, sẽ mang tính năng mới mà những người “anh em” của nó không có, đó chính là khả năng xâm nhập ngầm. Do vậy, nó có thể tấn công các trung tâm kiểm soát và chỉ huy kiên cố dưới lòng đất.
Bom B61-12 của Mỹ có sức nổ trung bình là 50 kiloton, gấp bốn lần sức mạnh của quả bom mà Mỹ từng ném xuống thành phố Nagasaki của Nhật Bản vào tháng 8/1945.
Nguồn tin cho biết thêm, bom B61-12 này sẽ được trang bị cho B-2 Spirit, máy bay ném bom tàng hình B-2 và B-21 Raider tương lai.
Hiện tại, quan chức Không quân Mỹ đang tìm cách tích hợp bom hạt nhân B-61 với tiêm kích F-35 Lightning II. Năm 2015, chiếc tiêm kích này mang theo B61-12 đã bay thử nghiệm để kiểm tra độ rung trong khoang vũ khí của máy bay.

Mời độc giả xem thêm video: Toàn cảnh những lần thử hạt nhân của Triều Tiên (Nguồn: VTC1)

Quân đội Mỹ cũng muốn hiện đại hóa tên lửa hành trình phóng từ trên không cùng các các bộ phận của tên lửa đạn đạo liên lục địa trong bộ ba hạt nhân của nước này, bao gồm tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm, máy bay ném bom chiến lược – mang cả bom hạt nhân và tên lửa hành trình – và tên lửa đạn đạo liên tục địa phóng từ mặt đất.
Được biết, B-52, F-16 và F-15 cũng có khả năng mang vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên, hiện chưa rõ Không quân Mỹ có trang bị B61-12 lên những chiếc máy bay này hay không.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)