Doanh thu vũ khí Nga tăng mạnh, có phải nhờ Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Theo Tổng thống Putin, nước Nga đang khá thành công trên vị thế là một nhà xuất khẩu vũ khí lớn trên thế giới. Doanh thu từ việc bán vũ khí của nước này tăng đáng kể trong năm thứ ba liên tiếp.

Theo TASS, phát biểu tại cuộc họp của ủy ban hợp tác kỹ thuật-quân sự, Tổng thống Putin cho biết Nga đã đáp ứng được tiêu chuẩn cao, khẳng định được vị thế của mình là một trong những nhà cung cấp vũ khí hàng đầu thế giới.
“Tổng kim ngạch xuất khẩu vũ khí Nga tăng đáng kể trong năm thứ ba liên tiếp, vượt ngưỡng 15 tỷ USD trong năm 2017”, ông chủ Điện Kremlin thông báo.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: EPA.
Tổng thống Putin cũng cho hay, số lượng hợp đồng xuất khẩu vũ khí Nga được ký kết trong năm ngoái tăng gấp đôi.
“Phạm vi hợp tác quân sự-kỹ thuật của chúng ta tiếp tục được mở rộng với số lượng đối tác trên 100 quốc gia. Cuối năm 2017, số lượng hợp đồng xuất khẩu vũ khí được ký kết tăng gấp đôi, đưa tổng giá trị đơn hàng vũ khí và trang thiết bị quân sự Nga đạt 45 tỷ USD”, Tổng thống Putin nói.
Điều này có nghĩa là các công ty vũ khí Nga đã nhận được những đơn hàng cung cấp hệ thống phòng thủ tiên tiến trong nhiều năm tới.
Mời độc giả xem thêm video: Cận cảnh Nga khai hỏa hàng loạt tên lửa S-400 (Nguồn: Vietnamnet.vn)
Tổng thống Putin khẳng định, Nga sẽ tích cực đẩy mạnh hợp tác quân sự với tất cả các nước có nhu cầu về vũ khí hàng không, lục quân và Hải quân. Những vũ khí này đều đã chứng minh đem lại hiệu quả tối đa trong chiến dịch quân sự tại Syria.
Thiên An (Theo TASS)

>> xem thêm

Bình luận(0)