Ưu điểm của các tính năng an toàn hỗ trợ người lái

Google News

(Kiến Thức) - Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc giúp xe không bị trôi dốc khi khởi hành tiến hoặc lùi ngang dốc cao.

Hỏi: 
Tôi nghe nói xe Ford EcoSport mới được trang bị nhiều tính năng an toàn để hỗ trợ người lái. Vậy tòa soạn có thể giới thiệu qua ưu điểm của những tính năng đó không? - Tăng Minh Đức (Nha Trang).
Hình vẽ minh họa hệ thống cân bằng điện tử (EPS) cùng với hệ thống chống bó cứng phanh ABS. 
Ông Trần Hữu Minh Nhật, phụ trách Đào tạo Kỹ thuật của Ford Việt Nam tư vấn: Ford EcoSport hoàn toàn mới được thiết kế với mức độ an toàn cao cùng hàng loạt các tính năng hiện đại để hỗ trợ người lái. Cụ thể, khoảng một nửa kết cấu thân xe của EcoSport được sử dụng thép cứng hoặc siêu cứng, bao gồm cả thép boron. 
EcoSport được trang bị tới 7 túi khí bao gồm hai túi khí trước cho người lái và hành khách, túi khí bảo vệ đầu gối và các túi khí rèm hai bên. 
Hệ thống cân bằng điện tử (ESP) giúp kiểm soát được sự ổn định của xe trên các đoạn đường trơn trượt bằng cách tự động cung cấp lực phanh cần thiết lên từng bánh xe khi nhận thấy xe bắt đầu bị trượt. 
Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) giúp lái xe duy trì được sự kiểm soát trong các trường hợp phanh khẩn cấp. Đèn báo phanh khẩn cấp có tác dụng trong trường hợp chiếc EcoSport bị phanh dừng đột ngột ở tốc độ cao, đèn báo nguy của xe sẽ tự động bật để cảnh báo các xe khác trên đường. 
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc giúp xe không bị trôi dốc khi khởi hành tiến hoặc lùi ngang dốc cao. Khi lái xe quên cài dây an toàn hệ thống nhắc cài sẽ hoạt động. 
Ngoài ra, công nghệ tự động bù lệch hướng có thể tự động đánh giá tình trạng mặt đường lồi lõm hoặc gió thổi ngang thân xe và cung cấp dữ liệu cho hệ thống trợ lực lái điện EPAS tự động điều chỉnh lệch hướng để tránh hiện tượng xe bị kéo hoặc trôi. 
H.Dung (ghi)

Bình luận(0)