Công nghệ tạo cảm giác lái xe êm ái

Google News

(Kiến Thức) - Các chuyên viên sử dụng bộ giảm chấn có giới hạn đàn hồi bằng thủy lực để hài hòa tính năng lái và cảm giác êm ái trên xe.

Hỏi: 
Công nghệ Hydrolock là gì? Công nghệ này đóng vai trò thế nào trong xe Ford EcoSport? - Vũ Hùng Anh (quận 1, TP HCM).
 
Ông Phạm Ngọc Bá, phụ trách Đào tạo Sản phẩm của Ford Việt Nam tư vấn: Đối với xe EcoSport hoàn toàn mới, bộ giảm chấn và lò xo đã được cải tiến để đạt được sự cân bằng tối ưu giữa vô lăng cũng như quá trình điều chỉnh và đánh lái. Điển hình, thiết kế giảm xóc cho chiếc xe ảnh hưởng tới sự nhịp nhàng giữa cảm giác lái êm ái và quá trình chỉnh vô lăng, nhưng các chuyên viên kỹ thuật đã sử dụng bộ giảm chấn có giới hạn đàn hồi bằng thủy lực (hay còn gọi là công nghệ Hydrolock) để hài hòa tính năng lái và cảm giác êm ái trên xe Ford EcoSport.
Công nghệ Hydrolock sử dụng chất lỏng thủy lực làm tiêu hao năng lượng khi các van điều tiết hoạt động mức tối đa. Công nghệ này giảm công suất hoạt động tối đa 2 - 3 lần so với giảm chấn có giới hạn cơ khí truyền thống, giúp người lái cảm nhận cảm giác lái xe êm ái hơn và tránh gây hỏng hóc cho xe hay ảnh hưởng đến hệ thống giảm xóc. Công nghệ này cũng giúp giảm tiếng ồn khi lái xe với tốc độ cao. Xe Ford EcoSport được đội ngũ kỹ thuật mang đến sự cân bằng tuyệt vời, điển hình là giảm nguy cơ mất lái khi xe vào cua. 
H.Dung (ghi)

Bình luận(0)