Toyota đổ 1 tỉ USD để quảng cáo xe chạy pin

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi “chia tay” Tesla, Toyota quyết định đầu tư mạnh mẽ để đưa hình ảnh về mẫu xe pin nhiêu liệu tiên tiến của mình đến toàn thế giới.

Toyota nói riêng và Nhật Bản đang rất muốn quảng bá công nghệ pin nhiên liệu, thứ được cho là tương lai của ngành công nghiệp ôtô trên toàn thế giới và kỳ thế vận hội năm 2020 là một dịp rất không thể bỏ qua. 
Được biết, Toyota đã sớm thể hiện vị trí đầu tàu của mình với Mirai và điều này khiến Elon Musk, ông chủ của Tesla tại Mỹ khá tức tối. Ông này thậm chí còn gọi công nghệ pin nhiên liệu (fuel-cell) là “ngu ngốc” (fool-cell)!
Toyota do 1 ti USD de quang cao xe chay pin
 Toyota đã sớm thể hiện vị trí đầu tàu của mình với Mirai.
Tuy nhiên, người Nhật có lẽ cũng chẳng bận tâm mấy đến lời nói của một người Mỹ cả. Toyota đã chính thức trở thành nhà tài trợ của Olympics 2020 và hãng được quyền sử dụng logo 5 vòng tròn đắt giá trong các chiến dịch quảng cáo của mình trên toàn cầu.
Hợp đồng này có hiệu lực ngay từ bây giờ cho đến hết năm 2024, có nghĩa là Toyota cũng sẽ có quyền quảng bá mạnh mẽ tại thế vận hội mùa đông 2018 diễn ra tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, Lexus và Scion sẽ không xuất hiện trong các chiến dịch này.
Toyota do 1 ti USD de quang cao xe chay pin-Hinh-2
Hợp đồng này có hiệu lực ngay từ bây giờ cho đến hết năm 2024. 
Như vậy, có nghĩa là Toyota sẽ chỉ có một mình Mirai sẽ là tâm điểm của đại chiến dịch của Toyota. Gã khổng lồ này cũng đã lên kế hoạch xây dựng 35 trạm cung cấp khí hydro hóa lỏng trên khắp nước Nhật trước năm 2020. Hãy xem họ có thành công với cuộc chơi fuel-cell hay không.
Tuấn Nguyễn

Bình luận(0)