Sau Toyota đến Chevrolet Volt dính lỗi triệu hồi

Google News

(Kiến Thức) - General Motors đang tiến hành triệu hồi 64.000 xe “lai” (hybrid) Chevrolet Volt để cập nhật phần mềm.

Theo Reuters cho biết, việc không tắt máy động cơ (để xe ở trạng thái chờ) những xe hybrid Chevrolet Volt có thể gây ra hiện tượng tích tụ khí cácbon mônôxít (CO).
Do đó, sau khi được thu hồi, 64.000 chiếc Chevrolet Volt này sẽ được General Motors (GM) tiến hành cập nhật phần mềm để ngăn ngừa hiện tượng trên, cụ thể là giới hạn thời gian tối đa mà xe có thể được để trong trạng thái chờ. Quá thời gian này, phương tiện sẽ tự động tắt.
Sau Toyota den luot Chevrolet Volt dinh loi trieu hoi
 Được biết, hiện những mẫu Chevrolet Volt nằm trong diện thu hồi được sản xuất từ năm 2011 đến 2013.
Theo trang tin xe hơi Automotive News, đại diện GM cho biết đã ghi nhận ít nhất hai trường hợp bị thương liên quan đến vấn đề này. Cácbon mônôxít (CO) là một loại khí không màu, không mùi và không vị. Sự hiện diện quá nhiều của loại khí này trong không khí sẽ làm giảm khả năng hấp thụ ôxy ở con người, từ đó đưa đến nguy cơ tử vong và những biến chứng nguy hại khác cho cơ thể người.
Như vậy, sau khi Toyota Mỹ vừa thông báo thu hồi 110.000 xe để khắc phục một lỗi trong hệ thống vi mạch điều khiển hệ thống trợ lực điện tử thì lại đến lượt GM triệu hồi những xe hybrid Chevrolet Volt. Được biết, hiện những mẫu Chevrolet Volt nằm trong diện thu hồi được sản xuất từ năm 2011 đến 2013.
Nguyễn Anh

Bình luận(0)