Suzuki gây bất ngờ lớn với động cơ tăng áp cho môtô PKL

Google News

(Kiến Thức) - Suzuki đã tiến một bước táo báo tại Tokyo Motor Show 2015 khi giới thiệu động cơ môtô được trang tăng áp. 

Được biết, động cơ tăng áp của Suzuki có tên mã là EX7. Hiện tại còn quá sớm để nói về tương lai của EX7. Nhiều khả năng nó sẽ được gắn trên chiếc Suzuki Recursion Concept trong những lần xuất hiện tới. Lần đầu tiên Recursion xuất hiện là vào năm 2013.
Suzuki gay bat ngo lon voi dong co tang ap cho moto PKL
 Động cơ tăng áp của Suzuki có tên mã là EX7.
Khi đó mẫu concept này được trang bị động cơ twin-turbo 2 xi-lanh dung tích khoảng 600cc. EX7 có khả năng sản sinh 100 mã lực tại vòng tua 8,000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 100 Nm tại 4,500 vòng/phút – điều này đồng nghĩa với một khả năng tăng tốc đáng nể. Ngoài hiệu suất cao, EX7 được cho là một bước đi khôn ngoan của Suzuki khi hứa hẹn sẽ đem lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.
Tuy vậy, EX7 có một nhược điểm cố hữu của những động cơ trang bị bộ tăng áp là trọng lượng. Suzuki sẽ phải rất cân nhắc khi đặt EX7 vào bộ khung xe. Sau ngày Kawasaki thương mại hóa H2, dường như nó đã khởi đầu cuộc chơi cho những chiếc xe được trang bị bộ tăng áp. 
Suzuki gay bat ngo lon voi dong co tang ap cho moto PKL-Hinh-2
EX7 có khả năng sản sinh 100 mã lực tại vòng tua 8,000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 100 Nm tại 4,500 vòng/phút. 
Nếu sản phẩm của Suzuki có trọng lượng khoảng 150-160 kg đi kèm với 100 mã lực và 100 Nm thì gần như chắc chắn sẽ thêm một thành viên mới góp mặt trong cuộc chơi ấy.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)