Porsche Panamera mới “chốt lịch” ra mắt vào 3/2016

Google News

(Kiến Thức) - Thế hệ thứ 2 của dòng sedan Porsche Panamera, được thiết kế lại từ đầu sẽ mắt vào tháng 3 năm sau, nhân dịp triển lãm ôtô Geneva được tổ chức tại Thuỵ Sĩ.

Thông tin trên đã được ông Matthias Müller - Cựu giám đốc điều hành của Porsche, nay là giám đốc điều hành của Volkswagen khẳng định. Mặc dù không đi vào chi tiết, nhưng ông Müller đã tiết lộ rằng Porsche sẽ công bố Panamera thế hệ mới vào tháng 3/2016. Như vậy, phải tới nửa sau của năm 2016 chiếc xe mới được chính thức bán ra.
Porsche Panamera moi “chot lich” ra mat vao 3/2016
Porsche Panamera thế hệ mới có thể sẽ sử dụng nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ chiếc concept Mission-E vừa được ra mắt.
So với thế hệ hiện tại, thế hệ Panamera mới sẽ sở hữu thiết kế thon gọn hơn. Phần đuôi "béo" vốn bị chê trên Panamera hiện nay dự kiến sẽ được kéo dài ra thêm, khiến cho chiếc xe có vẻ thanh thoát hơn thế hệ cũ.
Porsche Panamera moi “chot lich” ra mat vao 3/2016-Hinh-2
 Ảnh chụp bản thử nghiệm của Panamera trên đường thử.
Sử dụng khung sàn MSB thế hệ mới được làm từ thép siêu bền và nhôm của Volkswagen, trọng lượng của Panamera thế hệ mới sẽ giảm tới 91 kg. Theo ông Wolfgang Hatz - Kỹ sư trưởng của Porsche hé lộ, Panamera sẽ sử dụng hàng loạt những động cơ V6 và V8 hoàn toàn mới do hãng phát triển. Phiên bản Panamera S E-Hybrid kết hợp động cơ điện cũng đã được xác nhận.
Porsche Panamera thế hệ thứ 2 sẽ được sản xuất tại nhà máy của hãng đặt tại Leipzig - Đức.

Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)