Phát hiện chiếc Range Rover Sport bị mất cắp trong container

Google News

Mới đây, cảnh sát Anh thông báo đã triệt phá thành công đường dây trộm cắp hàng loạt xe sang trong đó có chiếc Range Rover Sport, trước khi chúng bị vận chuyển đến Châu Phi để tẩu tán.

  
Trong số những chiếc xe được tịch thu có chiếc Range Rover Sport hạng sang là tang vật trong một vụ trộm cắp trước đó.
Giá xe Range Rover Sport có mức bán ra lên đến chiếc xe trị giá 100.000 bảng Anh (khoảng 2,8 tỷ đồng), thuộc sở hữu của cặp vợ chồng người Anh. Chiếc xe siêu sang đã bị trộm đột nhập và lấy cắp từ hồi tháng 7/2022.
Phat hien chiec Range Rover Sport bi mat cap trong container
Phát hiện chiếc Range Rover Sport bị mất cắp trong container. 
Theo lời cảnh sát, gia đình này đã bị bọn trộm theo dõi một khoảng thời gian trước khi tiến hành lấy cắp. Chính vì thế, chúng dễ dàng đột nhập vào nhà, mở khóa và ăn trộm xe Range Rover mang đi. Thời gian lấy cắp chiếc xe chỉ diễn ra trong khoảng 1 phút đồng hồ.
Phat hien chiec Range Rover Sport bi mat cap trong container-Hinh-2
Những tên trộm dễ dàng mở khóa chiếc xe Range Rover mang đi. Thời gian lấy cắp chiếc xe chỉ diễn ra trong khoảng 1 phút đồng hồ. 
Theo cảnh sát vùng Essex (Anh) cho biết, tình trạng trộm cắp xe tại khu vực này đang có xu hướng ngày một tăng. Chỉ tính riêng trong năm 2022, cảnh sát khu vực này đã tiến hành thu hồi được 600 chiếc ôtô bị đánh cắp. Trước đó, năm 2021, con số này là 480 chiếc.
Phat hien chiec Range Rover Sport bi mat cap trong container-Hinh-3
 Theo cảnh sát vùng Essex (Anh) cho biết, tình trạng trộm cắp xe tại khu vực này đang có xu hướng ngày một tăng.
Nếu không được cảnh sát kịp thời phát hiện, những chiếc xe này sẽ có chung một số phận là được vận chuyển đến một số vùng như Kenya, Uganda hay Sudan (ở Châu Phi) để tiêu thụ. Bởi đặc thù những quốc gia ở đây có sự tương đồng về phía đặt vô lăng và chiều lái xe trên phố.
Ngược lại, những quốc gia ở Tây Phi như Nigeria hay Ghana sẽ là nơi tập trung những chiếc xe bị đánh cắp từ khu vực Bắc Mỹ và Tây Âu.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)