Lexus NX hoàn toàn mới chính thức “trình làng” tại Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Hôm nay tại Hà Nội, Lexus đã chính thức ra mắt mẫu crossover hạng sang nhỏ nhất NX, với thiết kế đột phá, nội thất sang trọng và hiệu năng vận hành cao.

Được phát triển dựa trên ý tưởng "Xe thể thao đô thị hạng sang, NX sở hữu thiết kế mạnh mẽ giàu cảm xúc, dành cho những khách hàng thành đạt trẻ tuổi yêu thích phong cách sống năng động và say mê dòng xe SUV nhỏ gọn sang trọng.
Lexus NX hoan toan moi chinh thuc “trinh lang” tai Viet Nam
Đại diện Toyota Việt Nam cùng NTK Lý Quý Khánh tại buổi lễ ra mắt NX.
Kiểu dáng của NX là sự tổng hợp của những đường nét sắc cạnh, tạo cảm giác như được cắt ra từ kim loại cứng nguyên khối. Điểm xuyết vào thiết kế tổng thể đó là những chi thiết hiện đại và cao cấp như Cụm đèn pha 3 bóng LED và đèn ban ngày tích hợp 39 bóng LED hình chữ L, tay nắm cửa có LED, đèn hậu LED hình chữ L, ống xả thể thao lấy cảm hứng từ mô tô đua...
Lexus NX hoan toan moi chinh thuc “trinh lang” tai Viet Nam-Hinh-2
 NX đánh dấu sự thay đổi thiết kế đột phá của Lexus.
Nội thất của NX sang trọng đầy đủ chức năng được bố trí hợp lý, dễ dàng sử dụng lấy cảm hứng từ siêu xe Lexus LFA và tuân theo triết lý L-finesse của Lexus. Những vật liệu chủ đạo được sử dụng trong cabin là gỗ, da cao cấp cùng kim loại, đem lại cảm giác sang trọng. Trên bảng đồng hồ Optitron là một màn hình màu 4 inch đa thông tin, bên cạnh là màn hình cảm ứng 7 inch của hệ thống thông tin giải trí.
Lexus NX hoan toan moi chinh thuc “trinh lang” tai Viet Nam-Hinh-3
Những đường cắt, xẻ sắc nhọn chiếm phần lớn trong thiết kế xe.
Để tạo sự tiện lợi cho cuộc sống hàng ngày, NX có cabin rộng rãi, khoang hành lý thể tích lớn và hàng ghế sau có khả năng gập 60/40 linh hoạt. Bên cạnh đó, Lexus cũng đã trang bị trong nội thất nhiều ngăn, hộc chứa đồ khác nhau. Nhờ có khung xe hàn laser và dán keo chống ồn trên thân, cabin của xe hứa hẹn sẽ có độ ồn thấp.
Lexus NX hoan toan moi chinh thuc “trinh lang” tai Viet Nam-Hinh-4
Nội thất sang trọng và thể thao.
Phiên bản NX được bán tại Việt Nam là NX 200t, sử dụng động cơ 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp thế hệ mới nhất của Lexus. Có công suất 235 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm, động cơ này được kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh chủ động AWD. 
Hệ thống treo của xe là loại tự động thích ứng (AVS) van điện từ tuyến tính thế hệ mới nhất, cho phép kiểm soát lực giảm xóc với 30 giai đoạn, nhiều hơn gấp ba lần so với chỉ 9 giai đoạn như ở hệ thống cũ và có 4 chế độ lái gồm Normal, Eco, Sport, Sport +.
Lexus NX hoan toan moi chinh thuc “trinh lang” tai Viet Nam-Hinh-5
 Động cơ 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng với công nghệ tăng áp twin-scroll.
Như thường lệ, những công nghệ an toàn được Lexus khá chú trọng trên NX mới. Các tính năng an toàn chủ động trên NX bao gồm: Hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control), Hệ thống chống bó cứng phanh (Antilock Braking), Hệ thống phân bổ phanh điện tử (EBD), Hệ thống kiểm soát khả năng bám đường (Traction Control), Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (Brake Assist), Hệ thống kiểm soát ổn định thân xe (VSC). Trong khi đó, độ an toàn bị động của NX cũng được đảm bảo với 8 túi khí an toàn.
Tại Việt Nam Lexus NX sẽ được bán với 7 màu ngoại thất, 3 màu nội thất cùng mức giá niêm yết 2,408 tỉ đồng.






Nguyễn Huy

>> xem thêm

Bình luận(0)