Kia Sonet 2024 chốt lịch ra mắt, sắp về Việt Nam đấu Toyota Raize

Google News

Kia Sonet 2024 sẽ được áp dụng phong cách thiết kế mới trong khi động cơ dự kiến không thay đổi.

Kia Sonet là mẫu SUV hạng A đã lần đầu tiên ra mắt thị trường toàn cầu vào hồi tháng 8/2020. Do đó, đã đến lúc mẫu xe này được bổ sung phiên bản nâng cấp giữa vòng đời đầu tiên.
Theo nguồn tin từ giới truyền thông Ấn Độ, Kia Sonet 2024 sẽ chính thức trình làng ở thị trường này vào tháng sau. Tuy nhiên, giá bán của xe sẽ được công bố vào đầu năm 2024.
Kia Sonet 2024 chot lich ra mat, sap ve Viet Nam dau Toyota Raize
Kia Sonet 2024 được chốt lịch ra mắt
Trong thời gian qua, Kia Sonet phiên bản nâng cấp đã liên tục xuất hiện khi chạy thử trên đường phố Ấn Độ và Hàn Quốc. Ngoài ra, mẫu xe này còn lộ diện qua những hình ảnh đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Trung Quốc.
Qua những hình ảnh đó, có thể thấy mẫu SUV hạng A này đã thay đổi nhẹ về mặt thiết kế ngoại thất. Tương tự các mẫu xe Kia đã ra mắt trong thời gian gần đây như Seltos, Morning, Sorento và Carnival, Sonet 2024 cũng được áp dụng phong cách thiết kế mới. Điều này được thể hiện rõ qua khu vực đầu xe và phía sau.
Cụ thể, Kia Sonet 2024 được trang bị cụm đèn pha nằm ngang mới, bao quanh bằng dải đèn LED định vị ban ngày kéo dài xuống cản trước. Dải đèn LED định vị ban ngày kiêm đèn báo rẽ này lấy cảm hứng thiết kế từ bản đồ sao. Cản trước của Kia Sonet 2024 cũng được cải tiến thiết kế với hốc gió trung tâm rộng hơn.
Kia Sonet 2024 chot lich ra mat, sap ve Viet Nam dau Toyota Raize-Hinh-2
Kia Sonet 2024 thay đổi nhẹ ở thiết kế đầu xe
Thay đổi tiếp theo là cụm đèn hậu mới với thiết kế xuyên suốt, nằm vắt ngang trên đuôi xe. Tạo hình bên trong đèn hậu cũng lấy cảm hứng thiết kế từ bản đồ sao. Bên dưới là cản sau có thiết kế khỏe khoắn hơn nhờ ốp màu bạc dày dặn mới, tương tự cản trước.
Kia Sonet 2024 chot lich ra mat, sap ve Viet Nam dau Toyota Raize-Hinh-3
Kia Sonet 2024 sở hữu cụm đèn hậu vắt ngang đuôi xe, tương tự Seltos mới
Điểm mới còn lại của mẫu SUV hạng A này đương nhiên là vành la-zăng. Xe sẽ có 2 loại vành la-zăng mới với thiết kế phay xước 2 màu, tùy theo phiên bản.
Bên trong Kia Sonet 2024 là không gian nội thất cũng chỉ được nâng cấp nhẹ. Xe sẽ được trang bị các nút bấm chỉnh điều hòa và bảng đồng hồ kỹ thuật số mới. Bên cạnh đó là nội thất màu nâu mới, tạo cảm giác sang trọng hơn.
Vì chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nên Kia Sonet 2024 dự kiến sẽ không thay đổi động cơ. Nằm bên dưới nắp ca-pô của mẫu xe này sẽ có 3 tùy chọn động cơ, tùy thị trường phân phối. Đầu tiên là động cơ xăng 1.2L với công suất tối đa 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 115 Nm. Hai con số tương ứng của động cơ xăng tăng áp, dung tích 1.0L là 120 mã lực và 172 Nm. Trong khi đó, động cơ diesel 1.5L còn lại cho công suất tối đa 116 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm.
Động cơ xăng 1.2L sẽ đi kèm với hộp số sàn 5 cấp. Trong khi đó, 2 động cơ còn lại sẽ đi với hộp số sàn không chân côn iMT 6 cấp, hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Theo tin đồn, hãng Kia sẽ tung ra cả phiên bản máy dầu, số sàn cho mẫu SUV hạng A này ở thị trường Ấn Độ.
Sau Ấn Độ, Kia Sonet mới sẽ tiếp tục trình làng ở những thị trường khác như Việt Nam. Hiện mẫu xe này đang là vua doanh số của phân khúc SUV hạng A tại Việt Nam, bỏ xa Toyota Raize.
Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)