Hyundai nhận giải thưởng tại Đức nhờ “xe xanh” IONIQ

Google News

(Kiến Thức) - Vào ngày 2/5/2016 tại Offenbach, Đức, Hyundai đã được trao giải Sáng tạo ôtô toàn cầu 2016 ở hạng mục "Tùy biến hệ truyền động".

Giải thưởng Sáng tạo Ôtô được thực hiện bởi Trung tâm Quản lý Ôtô (Center of Automotive Management - CAM) tại Đức và công ty tư vấn PriceWaterhouseCoopers (PwC) trao cho mẫu xe Hyundai IONIQ. Đây là giải thưởng uy tín được trao tặng hàng năm nhằm ghi nhận những phát triển nổi bật mang đến lợi ích cho người tiêu dùng trong ngành công nghiệp xe hơi.
Hyundai nhan giai thuong tai Duc nho “xe xanh” IONIQ
 Đại diện Hyundai tại lễ trao Giải thưởng sáng tạo Ôtô 2016.
Giải thưởng Sáng tạo ôtô chia thành 13 hạng mục, bao gồm: Nhà sản xuất ô tô sáng tạo nhất, thương hiệu ô tô sáng tạo nhất, hệ thống lái tiêu chuẩn, tuỳ biến hệ truyền động, hệ thống an toàn, kết nối và xe concept. Quyết định dựa trên dữ liệu cải tiến của 19 Tập đoàn ôtô trên thế giới, trong đó 60 thương hiệu đã được xét duyệt.
Năm nay giải thưởng được trao lần thứ 7, và đã lập lên kỷ lục mới khi có gần 1,500 sáng kiến được gửi đến tham dự. Để có thể tham gia giải, sáng kiến phải được công bố rộng rãi trước đó.
Hyundai nhan giai thuong tai Duc nho “xe xanh” IONIQ-Hinh-2
 Hyundai IONIQ.
Năm nay, Hyundai đã vượt qua hàng loạt các đối thủ để giành giải về hạng mục “Tuỳ biến hệ truyền động” tại lễ trao giải Sáng tạo ôtô toàn cầu 2016. Tại lễ trao giải, được tổ chức tại Offenbach, Ông Markus Schrick, Giám Đốc Điều hành của Hyundai Đức là người đại diện lên nhận giải thưởng.
Hyundai nhan giai thuong tai Duc nho “xe xanh” IONIQ-Hinh-3
Hệ dẫn động lai xăng-điện của Hyundai IONIQ.
Trong năm 2015 vừa qua, CAM và PwC đã ghi nhận vai Hyundai trong việc phát triển những công nghệ mới cho các dòng xe thân thiện với môi trường với chiếc "xe xanh" Hyundai IONIQ - mẫu xe đầu tiên trên thế giới với ba hệ truyền động điện: Phiên bản lai điện hybrid và phiên bản điện sẽ bắt đầu bán ra vào nửa cuối 2016, tiếp đó phiên bản Plug-in hybrid sẽ ra mắt vào năm 2017.
Hyundai nhan giai thuong tai Duc nho “xe xanh” IONIQ-Hinh-4
Đối thủ chính của IONIQ sẽ là Toyota Prius.
Với việc ra mắt IONIQ, Hyundai là nhà sản xuất ôtô đầu tiên đưa vào sản xuất hàng loạt 4 hệ truyền động điện: Hybrid, điện, Plug-in hybrid và pin nhiên liệu. Trước đó, tháng 2/2013, Hyundai trở thành công ty đầu tiên sản xuất hàng loạt và phân phối xe pin nhiên liệu Hydro trên mẫu ix35 (còn được biết đến với cái tên Tucson Fuel Cell).
Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)