Hơn 500 ôtô nhập khẩu Thái Lan vừa về Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Trong số hơn 600 xe ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam, có tới hơn 500 chiếc có xuất xứ từ Thái Lan, còn lại là từ Mexico, Đức, Nhật Bản, Hoa Kỳ.

Trong số hơn 600 xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam trong tuần từ 29/3 đến 5/4, có tới hơn 500 chiếc có xuất xứ từ Thái Lan, còn lại là từ Mexico, Đức, Nhật Bản, Hoa Kỳ.
Cũng theo thống kê, trong tuần qua, chỉ có một ôtô trên 9 chỗ ngồi được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá hơn 46.000 USD. Chiếc xe này có xuất xứ từ Trung Quốc và nhập khẩu tại cảng của Đà Nẵng.
Trong số hơn 600 xe ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam, có tới hơn 500 chiếc có xuất xứ từ Thái Lan. 
Với xe ôtô loại khác (xe ôtô chuyên dụng), tuần trước, cả nước đã nhập khẩu 48 chiếc xe nguyên chiếc trị giá khai báo gần 2,7 triệu USD. Số xe ôtô nguyên chiếc loại này nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu qua cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh và cửa khẩu Lạng Sơn.
Như vậy, trong tuần qua, đã có tổng cộng 651 ôtô nhập nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu với tổng trị giá đạt 18,7 triệu USD.
Tính từ đầu năm đến ngày 31/3, đại diện cơ quan hải quan cho biết, các doanh nghiệp mua bán xe ôtô tại Việt Nam đã nhập khẩu 4.217 ôtô các loại, thấp hơn nhiều so với con số 26.366 chiếc nhập khẩu ghi nhận được trong cùng thời gian một năm trước đó.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)