Ducati Multistrada 1200 dính án triệu hồi vì lỗi bướm ga

Google News

(Kiến Thức) - Ducati Canada đã phải gấp rút thu hồi Ducati Multistrada 1200 đời 2010 đến 2014 vì lỗi bướm ga không thể đóng hoàn toàn được. 

Sách hướng dẫn của Ducati viết rằng việc phanh trước mất tác dụng là lỗi nguy hiểm nhất. Tuy nhiên, lỗi bướm ga không thể đóng hoàn toàn và người lái nhả ga hết cỡ nhưng động cơ vẫn ở tua vòng cao cũng nguy hiểm không kém. Điều đó rất có thể sẽ khiến người lái bối rối và có thể gây tai nạn, nhất là người lái còn non kinh nghiệm.
 Có khoảng 813 chiếc Multistrada 1200 đời từ 2010 đến 2014 tại Canada cần được triệu hồi.
Ducati Canada vừa cho biết, hiện có khoảng 813 chiếc Multistrada 1200 đời từ 2010 đến 2014 tại Canada cần được triệu hồi khẩn cấp. Hãng cũng sẽ sớm nghiên cứu và thu hồi những mẫu xe dính lỗi này trên phạm vi toàn cầu. 
Nếu bạn đang sử dụng một chiếc Multistrada 1200 phát hiện ra xe mình (bất kì là model nào) gặp lỗi này khi đang chạy trên đường, điều quan trọng nhất là phải giữ bình tĩnh. Bạn nên cắt côn, dùng cả phanh trước phanh sau một cách cẩn thận kết hợp với về số và từ từ tấp xe vào lề đường, tắt máy. Nếu đường thoáng, bạn có thể cắt côn và vặn chìa tắt máy rồi để xe trôi từ từ vào lề.
Các đại lý của Ducati sẽ chịu trách nhiệm trực tiếp thay thế bộ phận bị lỗi hoàn toàn miễn phí.
Tại Việt Nam, hiện những mẫu xe Multistrada 1200 chính hãng chủ yếu là những phiên bản được sản xuất và lắp ráp tại Thái Lan và chưa có thông tin chính thức những mẫu xe này có bị dinh lỗi trên không. Có rất ít phiên bản Châu Âu được nhập về đến tay người tiêu dùng Việt do giá thành cao hơn rất nhiều.
Hiện tại, với những mẫu Multistrada 1200 dính lỗi, các đại lý của Ducati sẽ chịu trách nhiệm trực tiếp thay thế bộ phận bị lỗi hoàn toàn miễn phí ngay từ ngày hôm nay.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)