Daihatsu gian lận thử nghiệm an toàn do áp lực phát triển Toyota Vios

Google News

Kích thước khá lớn của Toyota Vios thế hệ mới đã tạo ra thách thức cho Daihatsu trong quá trình phát triển vì công ty này chuyên sản xuất xe cỡ nhỏ.

Ngày 8/5/2023, tập đoàn Toyota đã tổ chức một cuộc họp báo tại thủ đô Bangkok, Thái Lan, sau bê bối gian lận thử nghiệm va chạm bên sườn của công ty con Daihatsu. Trong cuộc họp báo này, một lãnh đạo cấp cao của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này cho biết đã ngừng bán mẫu xe Yaris Ativ (hay còn gọi là Vios ở những thị trường khác) tại Thái Lan.
Phát biểu tại cuộc họp báo, Giám đốc điều hành của Toyota khu vực châu Á, ông Masahiko Maeda, cho biết vấn đề có thể xảy ra do áp lực buộc Daihatsu phải rút ngắn thời gian phát triển Vios thế hệ mới. Đồng thời, ông cũng khẳng định những chiếc xe Toyota Vios 2023 mà khách hàng đang sử dụng không có vấn đề gì về an toàn.
Daihatsu gian lan thu nghiem an toan do ap luc phat trien Toyota Vios
Ông Masahiko Maeda tại cuộc họp báo ở Thái Lan 
“Nếu quá trình phát triển được thực hiện trong những điều kiện phù hợp thì vấn đề như thế này tất nhiên sẽ không xảy ra”, ông Maeda nói. "Tôi nghĩ rằng vấn đề này xảy ra đồng nghĩa với việc đã có một số áp lực tại địa điểm phát triển xe". Theo ông Maeda, kích thước khá lớn của Toyota Vios thế hệ mới đã tạo ra thách thức cho Daihatsu trong quá trình phát triển vì công ty này chuyên sản xuất xe cỡ nhỏ.
Daihatsu gian lan thu nghiem an toan do ap luc phat trien Toyota Vios-Hinh-2
Daihatsu gian lận thử nghiệm an toàn do áp lực phát triển Toyota Vios thế hệ mới 
Toyota đang làm việc với chính phủ Thái Lan để tiếp tục bán mẫu xe được sản xuất tại nhà máy Gateway ở tỉnh Chachoengsao. Đồng thời, Toyota vẫn đang tiếp tục tiến hành điều tra thêm về vụ việc này.
Bê bối của Toyota và Daihatsu nổ ra sau khi một nhân viên của công ty này gửi đơn tố giác. Vào hôm 28/4/2023, Toyota và Daihatsu tiết lộ họ đang điều tra xem một phần của cánh cửa dùng cho khoảng 88.000 chiếc ô tô, phần lớn là Vios 2023, đã bị thay đổi như thế nào với mục đích thử nghiệm va chạm bên sườn.
Daihatsu cho biết khoảng 76.000 chiếc xe trong số đó là Toyota Vios, chủ yếu dành cho Thái Lan, Mexico và Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh. Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh bao gồm Ả Rập Xê Út, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Kuwait, Qatar, Bahrain và Oman.
Akio Toyoda, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Toyota, cho biết ông đã đến thăm nhà máy Gateway lần đầu tiên sau một thập kỷ để trấn an người lao động. Đồng thời, ông đến Thái Lan vì ông yêu thích quốc gia Đông Nam Á này
Daihatsu gian lan thu nghiem an toan do ap luc phat trien Toyota Vios-Hinh-3
Ông Akio Toyoda, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Toyota, cũng có mặt tại cuộc họp báo 
Ông Toyoda có một sự gắn bó cá nhân với Thái Lan. Ông đã gọi đây là ngôi nhà thứ hai của mình tại sự kiện kỷ niệm 60 năm hoạt động của Toyota tại quốc gia này vào cuối năm ngoái.
Ông từng nói rằng cố Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej là nhà lãnh đạo duy nhất trên toàn cầu bày tỏ sự tin tưởng vào Toyota sau một loạt vụ thu hồi lớn khiến Hoa Kỳ tiến hành điều tra và buộc ông phải điều trần trước Quốc hội vào năm 2010.
Chủ tịch Toyota, ông Koji Sato, người đã tiếp quản vị trí hàng đầu từ ông Toyoda vào ngày 1/4/2023, đã không có mặt tại cuộc họp báo.
Đối với Daihatsu, công ty đã về dưới trướng của Toyota vào năm 2016 khi ông Toyoda còn là Chủ tịch, Đông Nam Á là một thị trường quan trọng. Ngoài Thái Lan, Daihatsu còn đặt các nhà máy sản xuất xe ở Indonesia và Malaysia.
Thái Lan là trung tâm toàn cầu lớn thứ tư của Toyota tính theo sản lượng, chỉ sau Nhật Bản, Mỹ và Trung Quốc. Toyota đã sản xuất khoảng 659.000 chiếc ô tô, bao gồm cả các mẫu xe sang của thương hiệu Lexus, tại quốc gia này vào năm ngoái.
>>> Mời độc giả xem thêm video 2021 Daihatsu Taft tuned by company DAMD under the style of the 80s and Defender ( Little D):
 
Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)