Cách bảo dưỡng xe để tiết kiệm xăng

Google News

(Kiến Thức) - Bảo dưỡng xe thường xuyên là điều tối quan trọng, vừa giúp xe vận hành an toàn, tăng tuổi thọ xe, vừa giúp tiết kiệm xăng.

Hỏi: Việc bảo dưỡng xe định kỳ có giúp xe vận hành tiết kiệm xăng không?Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội).
 Ảnh minh họa.
Tư vấn: Bảo dưỡng xe thường xuyên là điều tối quan trọng, vừa giúp xe vận hành an toàn, tăng tuổi thọ xe, vừa giúp tiết kiệm xăng. Đặc biệt, khi tiến hành bảo dưỡng cần kiểm tra lọc gió, vệ sinh bộ chế hoà khí hoặc thay thế nếu có hư hỏng, dù nhỏ nhất. Đi kèm với việc chăm sóc, bảo dưỡng xe là việc thay dầu đúng hạn, sẽ tránh cho động cơ bị nóng do ma sát. 
Bạn cũng nên kiểm tra lốp thường xuyên, bởi nếu lốp non hơi thì xe sẽ rất ì và tốn xăng. Tuy nhiên, cũng không nên bơm lốp quá căng, sẽ phản tác dụng, thậm chí có thể gây nguy hiểm cho người lái. Ngoài việc bảo dưỡng, chăm sóc xe, thì cách vận hành xe hợp lý cũng góp phần đáng kể vào việc tiết kiệm xăng. 
Khi vận hành xe, không nên tăng hay giảm ga đột ngột, bởi việc bất ngờ kéo tay ga nhất là đối với xe ga sẽ gây lãng phí xăng không cần thiết. Chú ý tránh phanh gấp, bởi việc này khiến cho toàn bộ động năng xe biến thành nhiệt năng do ma sát, có nghĩa là lượng xăng đã dùng để tạo ra động năng đó bị mất đi phần nào. Tốc độ xe máy nên giữ ổn định trong khoảng 40 - 60km/h được cho là tiết kiệm xăng nhất. (Ông Lê Bình, trường Kỹ thuật Ứng dụng Hà Nội tư vấn)
A.K (ghi)

Bình luận(0)