Lamborghini Urus sẽ ra mắt vào 2018, giá từ 400 ngàn USD

Google News

(Kiến Thức) - Với kế hoạch đưa ra thị trường vào năm 2018, mẫu SUV Urus sẽ sử dụng loại động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4L đầu tiên của Lamborghini.

Mẫu SUV đầu tiên có tên Urus của Lamborghini sẽ không sử dụng loại động cơ V10 hay V12 quen thuộc từ nhà sản xuất siêu xe Ý. Với kế hoạch được đưa ra thị trường vào năm 2018, Urus sẽ sử dụng loại động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4L đầu tiên của Lamborghini.
Chủ tịch công ty, ông Stephan Winkelmann và trưởng bộ phận nghiên cứu Maurizio Reggiani đã khẳng định những tin đồn đã có từ lâu về loại động cơ mà Urus sẽ sử dụng. Sự thay đổi thay vì sử dụng động cơ nạp khí thông thường sẽ giúp giảm lượng khí thải và cho mô men xoắn trên một dải tua máy cao hơn. 
Lamborghini Urus se ra mat vao 2018, gia tu 400 ngan USD
Urus sẽ sử dụng loại động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4L đầu tiên của Lamborghini. 
Nếu những người chủ sở hữu của Urus không muốn chiếc xế yêu của mình đi off-road thì những kỹ sư của Lamborghini vẫn phải đảm bảo siêu SUV của họ có khả năng làm được mọi thứ. Họ nghĩ rằng mô men xoắn lớn ở vòng tua máy thấp là cần thiết để mẫu SUV có thể vượt qua các cung đường khó và hãng sản xuất chỉ có dự định trang bị cho Urus hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian. 
Winkelmann cũng nói rằng mẫu SUV mới này sẽ khẳng định tầm cao mới của công ty về mặt khả năng vận hành. “Loại động cơ này, bạn sẽ không thể tìm thấy trên bất cứ mẫu xe nào khác, chỉ Lamborghini là có thể sở hữu nó. Để có thể đứng đầu trong phân khúc này, nó phải có một cái gì đó thật đặc biệt để xứng tầm danh hiệu của công ty chúng tôi”
Lamborghini Urus se ra mat vao 2018, gia tu 400 ngan USD-Hinh-2
Sự thay đổi thay vì sử dụng động cơ nạp khí thông thường sẽ giúp giảm lượng khí thải. 
Ông cũng khẳng định rằng sẽ có các lựa chọn khác nhau cho khách hàng bao gồm mẫu sử dụng loại động cơ hybrid hay phiên bản hiệu suất cao Superveloce, đồng thời cũng có một phiên bản tập trung vào sự sang trọng. Nhưng công ty vẫn đang cân nhắc và chưa có động thái nào thật sự về những phiên bản trên.
Một nhà máy hoàn toàn mới được xây dựng tại Sant’Agata Bolognese để dành riêng cho Urus và có khả năng sản xuất 3.000 chiếc mỗi năm. Tờ Autocar nói rằng giá của Urus sẽ vào cỡ của Aventador với mức khởi điểm từ 400.000 USD tại Mỹ.
Lamborghini Urus se ra mat vao 2018, gia tu 400 ngan USD-Hinh-3
 Một nhà máy hoàn toàn mới được xây dựng tại Sant’Agata Bolognese để dành riêng cho Urus và có khả năng sản xuất 3.000 chiếc mỗi năm. 
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)