Hãng siêu xe Skyper tuyên bố phá sản

Google News

Hãng xe thể thao Hà Lan tuyên bố phá sản dù kế hoạch đưa siêu xe B6 Venator concept đã sắp đến giai đoạn sản xuất.


Đầu tháng này, Skyper xác nhận đang trong quá trình được bảo vệ phá sản với hy vọng có thể tái cấu trúc tình hình tài chính và trở lại hoạt động bình thường. Tuy nhiên, những cố gắng này đã không cứu vãn được tình hình và Skyper vẫn phải tuyên bố phá sản.

 

Thành lập từ 1880 và hoạt động tới 1926, Skyper đã có một lần hồi sinh ngoạn mục vào năm 1999 để phát triển mẫu xe C8, cho tới khi cố gắng tham gia giải đua công thức một vào năm 2006. 
 

Nhưng ngay năm sau đó, Skyper đã buộc phải bán đội đua và bắt tay vào nhiệm vụ tham vọng hơn là giải cứu Saab khỏi General Motors sau khi hãng xe Mỹ bỏ rơi vào năm 2010. Nhưng hãng xe Hà Lan cuối cùng vẫn không thoát khỏi tròng bị phá sản, mặc cho kế hoạch đưa siêu xe B6 Venator concept đã được nhăm nhe đưa vào sản xuất.
Trong thông cáo phá sản của mình, Skyper cho biết các nguồn tài trợ đã không đến công ty vào đúng thời điểm. Victor R.Muller, CEO Skyper cho biết đây chưa phải là dấu chấm hết cho Skyper, ông sẽ không ngừng nỗ lực để phục hồi Skyper nhanh nhất có thể.


Theo vnexpress

Bình luận(0)