Ông hoàng siêu xe một thời của Ý chính thức phá sản

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thiết kế xe nổi tiếng của Ý Bertone từng cho ra đời những mẫu xe gây sốc đã hoàn tất những thủ tục phá sản cuối cùng của mình.

Đầu năm nay, hãng ôtô nổi tiếng của Ý Bertone tiếp tục đứng trước nguy cơ phá sản. Ban lãnh đạo công ty dù đã cố gắng để vớt vát nhưng đến đầu tháng 7 này, hãng Bertone phải hoàn hiện các thủ tục cuối cùng để tuyên bố phá sản.
Năm 2009, công ty dính nợ lên tới 42 triệu USD, bất chấp năm 2010 hãng đã đạt doanh thu bán hàng lên tới 19,7 triệu USD.
 Siêu xe Bertone Birusa của hãng Bertone.
Người hâm mộ hãng xe của Ý hy vọng sẽ có một công ty khác sẵn sàng bỏ khoản tiền lớn mua lại Bertone để công ty tiếp tục hoạt động. Đã có 7 doanh nghiệp bày tỏ sự quan tâm tới thương hiệu Bertone, trong đó có 1 doanh nghiệp của Thổ Nhĩ Kỳ với số tiền bỏ ra là 2,7 triệu USD. Tuy nhiên số nợ vẫn không thể giải quyết và ban lãnh đạo Bertone buộc lòng phải tuyên bố phá sản.
Bertone thành lập năm 1912 tại Turin, nước Ý bởi ông Giovanni Bertone. Hãng đạt thành công lớn nhất vào những năm 90 khi cho ra đời hàng loạt mẫu xe nổi tiếng cũng như cung cấp động cơ, phụ tùng cho các hãng xe khác trên thế giới như Fiat, Lamborghini, Aston Martin... Nhà máy sản xuất của hãng luôn thường trực khoảng 1.500 nhân viên.
Ông Nuccio Bertone, người tiếp quản công ty sau này đã cho ra đời nhiều mẫu xe nổi tiếng như Citroën BX, liên doanh và cho ra đời mẫu Volvo 780... Tuy nhiên đến năm 1997, sau sự qua đời đột ngột của ông Nuccio Bertone, công ty có dấu hiệu đi xuống và liên tục đối mặt với nguy cơ phá sản. Cho đến năm 2014, với số nợ khổng lồ, đại diện của công ty chính thức hoàn thành thủ tục phá sản sau khi không tìm được hãng nào khác bỏ ra số tiền phù hợp để mua lại Bertone.
Hải Đăng (theo GT)

Bình luận(0)