Công nghệ chống va chạm và đỗ xe bằng smartwatch của BMW

Google News

(Kiến Thức) - Việc đỗ, tìm kiếm xe cũng như thao tác tránh va chạm tưởng chừng khó khăn nay đã được khắc phục ngay với công nghệ mới của BMW.

Trong số những nhà sản xuất ô tô đến với CES 2015 ở Nevada, BMW sẽ cho ra hai sản phẩm mới: Một hệ thống tránh va chạm 360 độ và tính năng cho phép người dùng sử dụng đồng hồ đeo tay thông minh để đỗ và lấy chiếc xe BMW của họ ra từ garage.

BMW chọn dòng xe I3 làm mẫu đầu cho cả hai công nghệ. Dòng xe này sử dụng một mạng lưới các máy quét laser đặt ở bốn điểm trên xe. Những máy quét không chỉ xác định các đối tượng trên xe, mà còn quản lí các yếu tố như tốc độ của xe và sử dụng hệ thống phanh nếu như xe có khả năng va chạm với người khác. 
 

Với sự phong phú của các hệ thống tránh va chạm ngày nay, có thể bạn sẽ cảm thấy thờ ơ với phát kiến trên từ BMW. Nhưng điểm ưu việt nổi trội hơn cả là hệ thống hỗ trợ đậu xe từ xa, cho phép một người đậu xe và nhận lại xe qua ứng dụng Đồng hồ thông minh (có lẽ đây là một ứng dụng có thể tích hợp được trên cả smartphone).
 

Hệ thống hỗ trợ đậu xe có một vài giới hạn, đặc biệt là ở garage, nơi tín hiệu GPS không hoạt động mạnh. Tuy nhiên, ở các bãi đậu xe lộ thiên và ở trong các garage đã được tạo bản đồ kỹ thuật số, hệ thống này sử dụng những bản đồ đó và các máy quét laser của chúng để tự điều khiển chiếc xe di chuyển. 
 

Khi người lái sử dụng đồng hồ đeo tay thông minh để kích hoạt tự động, hệ thống này sẽ điều khiển chiếc xe độc lập theo các bước trong khi người lái đã rời khỏi xe. Hệ thống sẽ nhận diện cấu trúc của bãi đậu xe và tránh các chướng ngại xuất hiện bất ngờ ví dụ như những chiếc xe đậu sai chỗ một cách đáng kinh ngạc.
Một khi chiếc BMW I3 tới chỗ đậu, chiếc xe sẽ tự khóa cho đến khi được gọi qua đồng hồ đeo tay thông minh và câu lệnh giọng nói. Hệ thống hỗ trợ đậu xe từ xa được kích hoạt tự động, sau đó sẽ tính toán thời gian chính xác tới khi người lái đến bãi đậu xe và khởi động chiếc xe để chiếc xe có thể tự động chạy tới lối ra của bãi đậu xe khớp giờ.
Tân Yên (Theo carconnection)

Bình luận(0)