Người đàn ông điếc có thể nghe được tiếng Wifi

Google News

(Kiến Thức) - Frank Swain, một nhà báo ở London, Anh, sau khi mất đi thính giác đã nghĩ ra cách sử dụng máy trợ thính để nghe tiếng sóng Wifi.

Khi Frank Swain bắt đầu mất đi thính giác hồi 20 tuổi, anh quyết định sẽ sử dụng điểm yếu của mình kết hợp với công nghệ để nghe một cái gì đó mà người thường không thể: đó chính là âm thanh của Wifi.
Frank hợp tác với nhà thiết kế âm thanh Daniel Jones để tạo ra công cụ có thể chuyển sóng mạng Wifi thành âm thanh nghe được thông qua máy trợ thính.
Hiện Frank Swain đã tạo ra được một bản đồ và tập tin âm thanh cho thấy tiếng của sóng Wifi có đặc điểm như thế nào. Âm thanh của mỗi sóng mạng sẽ khác nhau, phụ thuộc vào vị trí của router, tăng cùng với cường độ tín hiệu - tương tự như bộ đếm Geiger.
Trong hình tín hiệu âm thanh của sóng mạng Wifi ở đài BBC tại London.
 
Frank mô tả các âm thanh Wifi ở ga tàu anh nghe được từ máy trợ thính vô cùng chân thực: “Khi tôi bắt đầu xuống các tầng ngầm, tôi nghe tiếng ríu rít quen thuộc ở trung tâm Wifi công cộng. Nhưng trên tàu xe lửa, những âm thanh mờ dần vào tắt hẳn khi tôi chui vào đường hầm đi đến trung tâm London”.
Máy trợ thính của Flank chuyển tải ngôn ngữ của mạng không dây thành âm thanh. Mỗi phần tử của mạng lưới Wifi như tên router, tốc độ dữ liệu và chế độ mã hóa được thiết kế một âm thanh riêng. Nền tảng âm thanh được tạo ra thông qua sức mạnh của tín hiệu, chuyển hướng, tên và mức độ bảo mật trên các mạng Wifi.
Bạn có thể thử nghe âm thanh Wifi được ghi nhận từ máy trợ thính của Flank trong file đăng tải sau đây:

Lưu Thoa (Theo DM)

Bình luận(1)

Minh Hiền

xin

Công nghệ ngày một phát triển. Đến một lúc nào đó, người câm cũng có thể hát.