Cận cảnh cây nấm quý lớn nhất thế giới

Google News

Công ty Sabatino Truffles tại Ý mới phát hiện được cây nấm truffle trắng lớn nhất thế giới và sẽ đem bán đấu giá trong thời gian tới. 

Trang Business Insider cho biết, công ty Sabatino Truffles vừa tìm thấy cây nấm truffle trắng khổng lồ nặng tới 1,9 kg - gấp đôi cây nấm đang nắm giữ kỉ lục hiện nay, tại vùng trung tâm nước Ý. 
Nấm Truffle trắng là một loại thực phẩm rất được ưa chuộng và là một trong những loại thực phẩm quý hiếm và đắt nhất thế giới. Các món ăn có chứa thành phần là nấm truffle trắng thông thường có giá lên đến hàng trăm đô la Mỹ. 
  Cây nấm truffle trắng lớn nhất thế giới được phát hiện từ trước tới nay. Ảnh: Business Insider.
Các khách hàng từ Ma Cao, Trung Quốc đã ngỏ ý muốn mua lại cây nấm truffle trắng khổng lồ với giá hơn 1 triệu USD (khoảng 21 tỷ đồng), tuy nhiên công ty Sabatino Truffles quyết định đem bán đấu giá tại New York trong thời gian tới nhằm nhận được mức giá cao nhất cho cây nấm và sẽ đem toàn bộ số tiền thu được đi quyên góp từ thiện. 
Nấm truffle trắng thuộc loại cực kỳ quý hiếm, chỉ có thể tìm thấy loại nấm này vào một khoảng thời gian nhất định trong năm, bên cạnh đó, giá của chúng đắt gấp 3 lần loại nấm truffle đen. Người ta thường sử dụng chó và lợn đã được huấn luyện để tìm kiếm nấm truffle trắng trong các khu rừng tại Ý vào thời điểm tháng 10, 11 và 12. 
Nấm truffle trắng là một trong những loại thực phẩm đắt nhất thế giới. Ảnh: Business Insider.
Mức giá 1 triệu USD cho một cây nấm có vẻ là một mức giá đáng kinh ngạc, tuy nhiên vài loại nấm quý hiếm khác cũng được bán với mức giá tương tự. Một cặp nấm truffle trắng từ Alba được bán với giá 125 nghìn USD trong tháng 11 vừa qua. Trước đó, chính trị gia người Nga Vladimir Potanin cũng đã chi 95 nghìn USD để mua được 1,8 kg nấm truffle trắng.
Theo Đinh Ly/Vietq

Bình luận(0)