"Soi" 3 smartphone màn gập nổi bật, đắt đỏ nhất 2019

Google News

Ba mẫu smartphone màn gập nổi bật nhất năm 2019 bao gồm Huawei Mate X, Samsung Galaxy Fold và Motorola RAZR đều có giá từ 1.500 USD trở lên.

Năm 2019 chứng kiến hàng loạt smartphone hấp dẫn ra đời như iPhone 11 Pro, Pixel 4, OnePus 7T, Pixel 3a,… Tuy nhiên, đáng chú ý nhất vẫn là 3 chiếc smartphone màn hình gập đến từ 3 thương hiệu nổi tiếng là Samsung với Galaxy Fold, Huawei với chiếc Mate X và mẫu smartphone gập RAZR của Motorola.
Ba chiếc điện thoại với màn hình gập này ra đời tạo nên bước đột phá trên thị trường smartphone năm 2019. Tuy nhiên, công nghệ mới cũng đồng nghĩa với mức giá đắt đỏ mà người dùng phải chi ra nếu muốn sở hữu một chiếc smartphone mang công nghệ tương lai.
Samsung Galaxy Fold (giá 1.980 USD)
 Nói đến những chiếc điện thoại đắt nhất hiện nay, không thể không nhắc tới Galaxy Fold của ông lớn Samsung. Đây cũng là điện thoại thông minh đầu tiên có thể gập lại. (Ảnh: © AndroidPIT)

Khi gập lại, Galaxy Fold có kích thước nhỏ gọn, màn hình 4,6 inch, dễ dàng cầm và thao tác bằng một tay. (Ảnh: © AndroidPIT)

 Khi mở ra, màn hình máy có kích thước 7,3 inch, tỷ lệ 4,2:3 nên hiển thị được nhiều nội dung. (Ảnh: © AndroidPIT) 

 Samsung tích hợp chế độ đa nhiệm với khả năng hiển thị tối đa 3 ứng dụng trên một màn hình. (Ảnh: © AndroidPIT)

Galaxy Fold sở hữu cấu hình mạnh mẽ với vi xử lý Qualcomm Snapdragon 855, RAM 12 GB và bộ nhớ trong 512 GB. Máy cũng có thiết kế 2 viên pin ở 2 nửa, cho dung lượng tổng 4.300 mAh. (Ảnh: © AndroidPIT) 

 Galaxy Fold có tổng cộng 6 camera, trong đó có 3 camera mặt sau, 2 camera mặt trước ở màn hình lớn, và 1 camera trước khi gập máy. (Ảnh: © AndroidPIT)
Huawei Mate X (giá 2.400 USD)
Sau Samsung, Huawei cũng công bố điện thoại có thể gập đầu tiên của mình với tên gọi Mate X. Đây là một loại màn hình gập được ví như cánh chim đại bàng và có kích thước 8 inch khi mở ra hoàn toàn. (Ảnh: Cnet)
Khi được gập lại, Mate X sẽ có 2 màn hình bao gồm một màn hình 6.6 inch mặt trước và một màn hình còn lại có kích thước 6.38 inch mặt sau. Độ dày của thân máy chỉ 5,4mm. (Ảnh: Cnet)
 



Không giống như Samsung Galaxy Fold, Huawei Mate X có màn hình có thể gập lại vào bên trong, Mate X lại sử dụng cơ chế gập ra ngoài. (Ảnh: Cnet)
Mate X hỗ trợ cụm 3 camera hợp tác với Leica. Trong đó có một ống kính thường 40 MP, khẩu độ f/1.8, một camera telephoto 8 MP khẩu độ f/2.4 và một góc siêu rộng 16 MP, f/2.2. (Ảnh: TechRadar)  

Về cấu hình, Huawei Mate X được trang bị chip đa lõi Balong 5000 + Kirin 980 (đây là con chip 7nm 5G đầu tiên của Huawei). Các phiên bản nâng cấp của thiết bị sẽ sử dụng chip Kirin 990 5G. (Ảnh: Cnet)

Mate X có dung lượng pin 4.500 mAh hỗ công nghệ sạc super charge 55W. Huawei khẳng định đây là công nghệ sạc nhanh nhất thế giới hiện nay. (Ảnh: Cnet) 
Motorola RAZR (giá 1.500 USD)
Motorola RAZR 2019 sở hữu màn hình OLED 6.2 inch bằng nhựa, có thể gập lại một nửa dọc theo trục ngang được Motorola gọi là Flex View. (Ảnh: The Verge)

Khi mở ra, màn hình này có tỷ lệ 21:9 với độ phân giải 2142 x 876 pixel. Màn hình có một phần khuyết ở trên cùng, đây là vị trí đặt loa thoại và camera. (Ảnh: The Verge) 

 Theo Motorola, màn hình Flex View được làm từ một tấm nền duy nhất, bảo vệ bởi lớp phủ đặc biệt do hãng này tự phát triển để chống trầy xước, kết hợp thêm một lớp phủ nano chống va đập. (Ảnh: The Verge)

 Khi được gập gọn, RAZR 2019 sẽ chẳng khác gì những chiếc điện thoại gập cổ điển nhưng được tích hợp thêm một màn hình nhỏ 2.7 inch “Quick View” để người dùng có thể tiện theo dõi thông báo hay chụp ảnh selfie. (Ảnh: The Verge)
Motorola cho biết công ty đã thiết kế một hệ thống bản lề “zero-gap” độc đáo để phù hợp với màn hình của máy. Với bản lề này, sẽ không có bất cứ khoảng trống nào giữa 2 phần màn hình khi ở chế độ gập. (Ảnh: The Verge) 

Về cấu hình, Motorola RAZR 2019 có cấu hình ở mức tầm trung với con chip Snapdragon 710, RAM 6GB, ROM 128GB. Camera chính có thông số 16MP f/1.7 và một camera phụ 5MP ở bên trong. Máy chạy trên Android 9 Pie, hỗ trợ eSIM. (Ảnh: Cnet) 

Theo Duy Huỳnh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)