Lạ lùng "Vua khỉ", có hơn 200 “đệ tử” khỉ nghe lời răm rắp

Google News

(Kiến Thức) - Trong suốt những năm qua, tình cảm của Thạch Chí An và bầy khỉ càng ngày càng sâu nặng. Nhờ có sự chăm sóc của "Vua khỉ", bầy khỉ từ 28 con tăng lên 200 con. Ông còn đặt tên cho một số con khỉ thân thiết nhất với mình.

Theo thông tin đăng tải, năm 2020 này, ông Thạch Chí An, ở Tương Tây, Hồ Nam, Trung Quốc bước sang năm thứ 9 làm vua khỉ.
Trước đây, ông làm thợ mỏ tại một huyện lân cận. Nhiều năm khác thác mỏ đã khiến ngọn núi trở nên tan hoang, tiếng động ồn ã cũng làm những con khỉ mất đi nơi vui chơi, sinh sống.
La lung
 
Thời gian gần đây, việc quản lý các khu mỏ khai thác được thắt chặt, những ngọn núi tĩnh lặng trở lại, môi trường sinh thái bắt đầu được hồi phục, những con khỉ hoang dã cũng sinh trưởng tốt hơn.
La lung
 
Thạch Chí An cho biết, trước đây khi ra ngoài làm việc, anh cũng đi theo những người bắt khỉ, học bản lĩnh giao tiếp với loài động vật này.
La lung
 
Khi lên núi lượm lặt, Thạch Chí An sử dụng khả năng giao tiếp với khỉ để làm quen với chúng, nhưng ông không hề có ý định bắt chúng, ngược lại mỗi lần gặp gỡ, Thạch Chí An đều đem thức ăn cho chúng ăn

Mời quý vị xem video: Gặp gỡ loài khỉ được coi là hiện thân quỷ dữ

Trời mưa tuyết, người đàn ông kỳ lạ này còn ở trong núi cả ngày, thấy bầy chỉ bình yên vô sự mới xuống núi.
La lung
 
Trong suốt những năm qua, tình cảm của Thạch Chí An và bầy khỉ càng ngày càng sâu nặng. Nhờ có sự chăm sóc của Chí An, bầy khỉ từ 28 con tăng lên 200 con.
Ông còn đặt tên cho một số con khỉ thân thiết nhất với mình. Nhiều người dân trong làng gọi Thạch Chí An là "mỹ hầu vương" hay "vua khỉ". Những con khỉ đều rất nghe lời của ông. 
La lung
 
Theo ông Thạch Chí An, trước đây, những con khỉ bị mọi người trong thôn ghét bỏ, đánh đuổi, hiện tại chúng đã trở thành linh vật trong thôn.
Mặc dù dân số bầy khỉ càng ngày càng đông, dân làng vẫn cố gắng giữ khoảng cách với chúng, giúp chúng duy trì được thiên tính hoang dã của mình.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)