5 nguyên liệu bếp nhà nào cũng có giúp bạn đuổi gián hiệu quả

Google News

Không gian sống nếu bị lũ gián kéo đến quấy phá không chỉ gây hôi hám, mất vệ sinh mà còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhiều người thường tìm mua các loại thuốc diệt gián nhưng ít ai hiểu rõ về mức độ an toàn của các loại thuốc này. Thay vì phải dùng thuốc, bạn hoàn toàn có thể loại bỏ gián bằng những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp.

Cà phê

Lũ gian luôn bị hấp dẫn bởi thương thơm của cà phê. Bạn có thể dựa vào đặc điểm này để loại bỏ chúng khỏi ngôi nhà thân yêu của mình. Một số chuyên gia cũng cho rằng caffeine trong cà phê có thể giết chết những con gián.

Đầu tiên bạn hãy chuẩn bị một nắm hạt cà phê, mang đi xay nhuyễn. Trộn bột cà phê với một chén nước nhỏ rồi cho chúng vào một chiếc lọ nhỏ. Gián ngửi thấy mùi cà phê sẽ chui vào lọ và từ từ chết trong đó.

5 nguyen lieu bep nha nao cung co giup ban duoi gian hieu qua

Hành tây

Hành tây có mùi hăng đặc trưng nên trở thành nỗi khiếp sợ của lũ gián. Bạn cần chuẩn bị một củ hành tây, cắt thành các lát mỏng rồi đặt ở những vị trí mà gián thường xuyên lui tới như góc tủ, gầm giường, tủ bếp,… Chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy lũ gián đã bỏ xứ đi đâu hết.

Baking soda

Công dụng của baking soda thì nhiều vô kể và đuổi gián cũng là một trong số những công dụng của loại bột này. Bạn chỉ cần trộn một lượng nhỏ baking soda với vài thìa bột làm bánh và vài lát hành phi thơ. Gián rất thích mùi của bột bánh và hành phi, chúng sẽ nhanh chóng kéo tới. Nhưng khi chúng ăn phải bột có tẩm baking soda, chúng sẽ không còn cơ hội sống sót.

5 nguyen lieu bep nha nao cung co giup ban duoi gian hieu qua-Hinh-2

Tinh dầu

Một số loại tinh dầu giúp không gian sống thêm dễ chịu. Bên cạnh đó chúng cũng giúp tống khứ lũ gián ra khỏi nhà. Bạn có thể dùng tinh dầu đinh hương, bạc hà, sả, cam hòa với một chút giấm ăn hoặc muối rồi cho vào bình xịt. Xịt dung dịch này lên những nơi gián hay trú ẩn như tủ bếp, tủ quần áo, phòng ngủ,… chúng sẽ lập tức bỏ đi.

Phèn chua

Phèn chua được dùng nhiều để đuổi lũ gián ra khỏi nhà. Bạn chỉ cần cho một ít phèn chua vào bát nước sôi, khuấy đều để phèn chua tan hết. Sau đó dùng khăn thấm dung dịch nước phèn chua và lau lên sàn nhà. Phèn chua ngấm vào các kẽ nứt của gạch và lưu lại mùi hương trên đó khiến lũ gián khó chịu và bỏ đi.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)