Sửng sốt loài cá mới bí ẩn, như con lai ốc và nòng nọc

Google News

(Kiến Thức) - Con cá băng này có vẻ ngoài màu hồng nhợt nhạt, dính, nhỏ nhắn, thoạt nhìn giống như là hợp thể của ốc sên và nòng nọc. Chúng chỉ có thể sống được trong môi trường nước lạnh và cực lạnh, trên 5 độ C, loài cá mới này sẽ chết vì quá nóng. 

 

 

 

 

 

 

Đối với nhiều người, Nam cực là một vùng đất rất bí ẩn. Nhiều nhà khoa học đến đây cũng luôn cố gắng khám phá những điều chưa biết, nghiên cứu lịch sử Trái đất.
Mới đây, một nhóm các nhà khoa học đến Nam cực để khám phá và quay lại một bộ phim tài liệu khoa học, đã bất ngờ phát hiện ra một loài cá mới rất kỳ lạ và bí ẩn.
Theo thông tin đăng tải, trong chuyến khám phá này, các nhà khoa học tập trung vào nghiên cứu sinh vật biển sống trong môi trường khắc nghiệt. Họ sử dụng lưới đánh cá để bắt và đã tìm thấy nhiều sinh vật thú vị, trong đó có loài cá băng.
Sung sot loai ca moi bi an, nhu con lai oc va nong noc
 
Con cá băng này được xác định là một loài mới, có vẻ ngoài màu hồng nhợt nhạt, dính, nhỏ nhắn, thoạt nhìn giống như là hợp thể của ốc sên và nòng nọc.

Mời quý vị xem video: Vì sao loài cá này được bán giá 18 triệu USD/con?

Sự xuất hiện của loài cá mới này đã khiến giáo sư Andrew Stewart, một nhà khoa học kỳ cựu, trưởng đoàn nhóm khám phá vô cùng ngạc nhiên và bất ngờ. Ông cho biết, "Những hoa văn màu sắc rực rỡ trên vây của loài cá này là những thứ tôi chưa từng thấy trước đây. Đây là loài cá gì, tôi cũng không xác định được".
Được biết, loài cá băng kỳ lạ này chỉ có thể sống được trong môi trường nước lạnh và cực lạnh, trên 5 độ C, những con cá này sẽ chết vì quá nóng. Đây là loài cá đặc hữu ở Nam cực, không thể tìm thấy chúng ở bất cứ đâu ngoài nơi đây.
Hiện, loài cá mới này chưa được đặt tên, các nhà khoa học vẫn cần thời gian để nghiên cứu thêm về các sinh vật biển kỳ diệu khác nhau được tìm thấy ở Nam Cực.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)