Cá mập quằn quại gãi lưng bằng khúc gỗ vì quá ngứa

Google News

(Kiến Thức) - Các nhân viên trên tàu cách đó chỉ khoảng 1,5m nhận ra, con cá mập hoàn toàn biết sự hiện diện của con người ở rất gần, tuy nhiên nó không quan tâm, chỉ mải miết quằn quại lao vào khúc gỗ.

Con người nếu như bị ngứa, về cơ bản chỉ cần đưa tay ra gãi thế nhưng động vật không giống như vậy, do cấu tạo cơ thể, chúng cần phải có sự giúp đỡ của ngoại vật.
Gần đây, khi các nhân viên nghiên cứu của The Fisheries and Oceans đến thăm ngọn núi lửa dưới nước lớn nhất ở Canada, gần quần đảo Vancouver, họ đã vô tình phát hiện ra một con cá mập liên tục bơi xung quanh một khúc gỗ.
Ca map quan quai gai lung bang khuc go vi qua ngua
 
Kỳ quặc hơn, con cá mập còn lao thẳng thân mình vào khúc gỗ rồi trượt qua. Trông nó khá khổ sở và vật vã.
Cùng lúc đó, các nhân viên trên tàu cách đó chỉ khoảng 1,5m nhận ra, con cá mập hoàn toàn biết sự hiện diện của con người ở rất gần, tuy nhiên nó không quan tâm, chỉ mải miết quằn quại lao vào khúc gỗ.
Sau, các nhà nghiên cứu phát hiện ra, trên thân của đoạn gỗ có những ký sinh trùng cắm trên đó, cá mập có lẽ vì quá ngứa, đã lao vào đoạn gỗ cắm đầy ký sinh trùng để gãi lưng.

Mời quý vị xem video: Quá ngứa, cá mập bất chấp hình tượng, quằn quại gãi lưng bằng gây gỗ đầy ký sinh trùng.

Theo các nhà nghiên cứu, đây là lần đầu tiên họ ghi lại được cảnh cá mập dùng thân gỗ để gãi ngứa. Họ rất vui khi được chứng kiến cảnh tượng hiếm hoi này.
Được biết, sau khi quay lại đoạn phim cá mập quằn quại gãi ngứa, các nhà nghiên cứu sẽ tiếp tục cuộc thám hiểm núi lửa dưới nước. Hy vọng trong quá trình, họ sẽ ghi lại được nhiều cảnh tượng hay ho và thú vị hơn.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)