Kết luận cuối cùng về nghi vấn Sơn Tùng MTP đạo nhạc

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 5/12, Hội đồng thẩm định ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" đã đưa ra quyết định cuối cùng về sáng tác của Sơn Tùng MTP. 

Hội đồng thẩm định gồm 12 thành viên thuộc Thanh tra Bộ VH-TT&DLCục Bản quyền Tác giả, Cục Điện ảnh, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Cục Pháp chế, và một số nhạc sĩ tên tuổi trong nước đã có kết luận: Sơn Tùng không đạo nhạc mà chỉ ảnh hưởng nặng bởi âm nhạc Hàn Quốc.
"Dựa trên các căn cứ pháp lý và chuyên môn, hội đồng khẳng định phần beat (hòa âm) của ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" bị ảnh hưởng rất lớn từ bài hát "Because I Miss You" của Hàn Quốc. Vì vậy, Bộ yêu cầu tác giả phải thay đổi phần hòa âm thì mới được tiếp tục lưu hành. Đây là vi phạm lần đầu tiên nên cơ quan quản lý đưa ra lời nhắc nhở và yêu cầu phải sửa chữa. Nếu còn tiếp tục vi phạm, Sơn Tùng sẽ bị xử phạt", ông Phan Đình Tân - phát ngôn viên Bộ VH-TT&DL khẳng định.
Mời xem clip: Ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" và hậu trường bộ phim "Chàng trai năm ấy":

Mời xem clip: Ca khúc "Because I Miss You":
Tuy không bị bất kỳ hình thức xử phạt nào nhưng Sơn Tùng MTP buộc phải thay đổi phần beat nếu không ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" sẽ không được lưu hành. Sau khi thay đổi beat, Bộ VH-TT&DL sẽ tiếp tục thành lập một hội đồng thẩm định nữa. Nếu tiếp tục vi phạm Sơn Tùng sẽ bị phạt.
Trước đó, đại diện công ty FNC Entertainment Hàn Quốc, công ty chủ quản của ca sĩ Jung Young Hwa, người hát ca khúc " Because I Miss You" cũng đã có thư gửi Cục Nghệ thuật Biểu Diễn khẳng định Sơn Tùng không đạo nhạc. Thư này viết “Tuy có sự tương đồng như về quy trình lập trình, giai điệu… nhưng chúng tôi không xem đây là vấn đề ăn cắp bản quyền”.
Tuấn Lê (tổng hợp)

Bình luận(0)