Hung thủ đâm sao nữ Nhật Bản gần 30 nhát không bị tử hình

Google News

Kẻ đâm nữ ca sĩ Mayu Tomita gần 30 nhát lĩnh án 17 năm tù giam sau phiên xử diễn ra vào tối 24/2.

Japan Times cho hay Tòa án quận Tokyo vừa đưa ra phán quyết đối với Tomohiro Iwazaki. Người đàn ông 28 tuổi này đã có hành vi dã man khi dùng dao đâm nữ ca sĩ trẻ Mayu Tomita gần 30 nhát vào năm 2016 gây phẫn nộ trong dư luận.
“Vì hành động man rợ này, hắn đã bị lĩnh án 17 năm tù giam theo luật định”, đại diện tòa án cho hay.
Hung thu dam sao nu Nhat Ban gan 30 nhat khong bi tu hinh
Nữ ca sĩ 21 tuổi đã giải nghệ, mắt gần như mù, đa chấn thương. Ảnh: JP. 
Phiên tòa bắt đầu từ ngày 20/2 và kết thúc sau 4 ngày tranh luận. Nữ ca sĩ 21 tuổi xuất hiện tại tòa trong một buổi và vắng mặt các phiên xử còn lại vì lý do sức khỏe. Tomita đã bị hủy hoại gương mặt, đi đứng không vững, gặp khó khăn trong ăn uống. Cô đã không thể hát, thị lực bị giảm trầm trọng.
“Mọi thứ đã thay đổi kể từ ngày hôm đó. Tôi dường như đã mất đi tất cả chỉ sau chớp mắt. Tôi muốn anh ta trả lại cuộc sống tôi đã bị tước đi, hãy trả lại cho tôi cơ thể không có những vết sẹo chằng chịt trên người”, cô nói trong phiên tòa.
Tomita cho rằng Iwazaki xứng đáng với bản án tử hình hoặc tù chung thân vì tội ác của mình.
Hung thu dam sao nu Nhat Ban gan 30 nhat khong bi tu hinh-Hinh-2
Bị cáo là người hâm mộ nữ ca sĩ. Ảnh: JP. 
“Tôi chắc rằng bị đơn đang cười thầm vào tôi. Tôi không tin anh ta bị ảo giác hay không hiểu mình đang làm gì… Một người như anh ta không thể nào được tự do ngoài luật pháp. Anh là loại người sẵn sàng giết người nếu tình cảm không được thỏa mãn. Nếu ra tù, anh ta có thể lại đến giết tôi một lần nữa”, Tomita nói thêm.
Khi nghe những lời này, bị cáo đã hét lớn: “Vậy thì cô nên giết tôi bây giờ”.
Mayu Tomita, năm nay 21 tuổi, khởi nghiệp với vai trò thành viên nhóm nhạc nhưng sau đó đã chuyển sang hoạt động solo. Cô còn khá trẻ nhưng sở hữu lượng fan đông đảo ở xứ Phù tang.
Ngày 21/5/2016, Tomita tổ chức sự kiện giao lưu với người hâm mộ tại tòa nhà ở Honcho, Koganei. Khi sự kiện gần bắt đầu, một người đàn ông đã lao đến đâm tới tấp về phía Tomita. Cảnh sát cho biết họ thấy máu lênh láng tại hiện trường và một chiếc dao dài khoảng 8,2 cm vứt dưới đất. Hung thủ sau đó đã nhận tội tại sở.
Theo bản cáo trạng, Tomita bị đâm nhiều khu vực trên cơ thể: đâm 3 nhát ở ngực, 13 lần chém ở hai mắt, vùng cổ bị chém tới 7 lần, từ vùng trán đến mặt bị hung thủ chém 3 nhát, chưa kể một dao ở gần khu vực ngực. Như vậy, cô bị tấn công gần 30 lần bằng dao. Nhưng rất may mắn, những vết dao không trúng vào vị trí nguy hiểm đến tính mạng.
Trước khi vụ việc xảy ra, kẻ thủ ác nhiều lần đe dọa nữ ca sĩ trên trang Twitter của cô. Anh này tức giận, nhiều lần tìm đến Tomita nói chuyện sau khi bị trả lại quà tặng. Iwazaki khai là fan cứng của nữ ca sĩ, hành động đâm cô nảy sinh sau khi cảm thấy bị coi thường.
Theo Hiểu Nguyệt/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)