Con ho nửa năm không khỏi chỉ vì loài vật đáng sợ này

Google News

Sau khi xác định được nguyên nhân, gia đình bé trai đã đặt mồi gián, diệt gián ở nhà và triệu chứng ho của bé thuyên giảm rõ rệt.

Mới đây, một bé trai ở Bắc Kinh, Trung Quốc, bị ho nửa năm không khỏi, ban đầu cha mẹ tưởng bé bị ho gà nhưng đã thử nhiều phương pháp điều trị vẫn không thuyên giảm.
Sau đó, cha mẹ cho rằng có thể là do dị ứng nên đã đưa bé đến bệnh viện để xét nghiệm chất gây dị ứng igE. Cuối cùng, bé được chẩn đoán dị ứng với gián nặng nhất, sau đó là bụi, mạt bụi, lông mèo, lông chó và các chất khác.
Nghe vậy, gia đình cậu đặt mồi gián ở nhà và sau đó triệu chứng ho của bé trai thuyên giảm rõ rệt.
Con ho nua nam khong khoi chi vi loai vat dang so nay
Ảnh minh họa. 
Bác sĩ Trầm Lăng - Giám đốc Bệnh viện Nhân dân số 1 Hàng Châu, chỉ ra rằng chất thường khiến người ta dị ứng bản thân nó là một loại protein và thành phần có thể khác nhau ở mỗi người. Bọ ve là loài phổ biến nhất và lý do gây dị ứng với con người là do thành phần protein có trong nước bọt của chúng có thể gây ra phản ứng dị ứng.
Ngoài ra, bác sĩ Trầm Lăng cũng thừa nhận, môi trường sống hiện đại và sự mất cân bằng miễn dịch do sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh là nguyên nhân chính dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh dị ứng trên toàn thế giới tăng trong những năm gần đây.
Hiện nay, dị ứng với gián đang tăng lên trong việc xét nghiệm chất gây dị ứng tại các bệnh viện lớn, là thủ phạm gây dị ứng cho nhiều người. Một số cơ quan xét nghiệm cũng đã thống kê các trường hợp phát hiện chất gây dị ứng qua đường hô hấp, mạt bụi đứng đầu với 23%, gián và phấn hoa chiếm 5%.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Sống trong hang như thời đồ đá vì dị ứng sóng điện từ

 

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)