Bạn trai làm điều này khi ân ái, cô gái cầu cứu bác sĩ

Google News

Sau khi kiểm tra, bác sĩ xác nhận màng nhĩ của cô gái bị thủng, hỏi thêm mới biết điều này là do bạn trai của cô hôn vào tai quá mạnh mẽ.

Theo thông tin đăng tải, Tiểu Hoa, một cô gái trẻ ở Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), mới đây được đưa tới Khoa Tai mũi họng của Bệnh viện Nhân dân số 1 thành phố Huệ Châu để điều trị.
Nguyên nhân là do trong lúc hai người thân mật ân ái, bạn trai của cô hôn vào tai quá mạnh, khiến màng nhĩ Tiểu Hoa bị thủng. Vừa xấu hổ vừa đau đớn, Tiểu Hoa chỉ có thể xin các bác sĩ cứu giúp mình.
Ban trai lam dieu nay khi an ai, co gai cau cuu bac si
Ảnh: ET. 
Khi Tiểu Hoa đến bệnh viện để khám bệnh, cô cho biết dạo gần đây tai trái của mình lúc nào cũng bị nghẹt và ù, kèm theo hơi đau. Sau khi kiểm tra bác sĩ xác nhận Tiểu Hoa bị thủng màng nhĩ, hỏi thêm mới biết điều này là do bạn trai của cô gái hôn vào tai quá mạnh mẽ.
Thời điểm bác sĩ hỏi han, Tiểu Hoa suy sụp và nói: "Khi anh ấy hôn tai tôi, anh ấy đã dùng lực rất mạnh. Lúc đó, có một âm thanh vang lên, sau đó tôi không thể nghe thấy bên tai trái nữa, không ngờ lại thủng màng nhĩ".
Bác sĩ nội soi phát hiện màng nhĩ trái có lỗ thủng, trên màng nhĩ vẫn còn vết máu, vết máu này không đều chẩn đoán là thủng màng nhĩ do chấn thương.
Vì sao hôn vào tai gây chấn thương thủng màng nhĩ?
Bác sĩ cho biết, khi áp suất bên ngoài thay đổi đột ngột, chẳng hạn như tiếng động lớn và sóng không khí như đạn pháo, bom, pháo ở cự ly gần, rất có thể màng nhĩ sẽ bị thủng.
Ngay cả khi đi máy bay, lặn, hít mạnh cũng có thể khiến áp suất không khí trong tai giữa thay đổi đột ngột và gây thủng. Nguyên lý thủng màng nhĩ của Tiểu Hoa cũng tương tự, nguyên nhân là do lực "hút" quá mạnh gây ra. Đối với màng nhĩ do chấn thương, cần giữ cho ống tai luôn khô ráo, một số người có thể tự lành được nhưng một số người phải can thiệp y khoa.
Bác sĩ Phó Giai - Phó chủ nhiệm khoa tai mũi họng, phẫu thuật đầu và cổ tại bệnh viện nhân dân số 1 Huệ Châu cho biết thêm: "Nói chung, tốc độ phát triển nhanh nhất là sau hai tuần, chúng ta có thể lấy nó làm thời gian quan sát trong vòng ba tháng.
Nếu quá ba tháng màng nhĩ không phát triển lành lại, có thể cần can thiệp từ bên ngoài. Nếu không được sửa chữa, vẫn để màng nhĩ có lỗ thủng, đi bơi, tắm, gội đầu, nếu nước vào tai sẽ gây viêm tai giữa, viêm tai giữa sẽ làm tổn thương thính giác nặng hơn".
>>> Mời độc giả xem thêm video: Những điều cần biết về bệnh nam khoa

Nguồn video: TTV

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)