iPhone mới có thể dùng bộ nhớ mua từ Trung Quốc

Google News

Đàm phán liên quan đến iPhone giữa Apple và Yangtze diễn ra dưới sức ép của chính phủ Trung Quốc, nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất công nghệ bán dẫn địa phương.

Theo Nikkei Asian Review và truyền thông Trung Quốc, Apple đang đàm phán với Yangtze Memory, một công ty địa phương để mua chip nhớ flash NAND. Nếu thành công, đây sẽ lần đầu táo khuyết đặt hàng chip nhớ từ một nhà sản xuất Trung Quốc.
Dự kiến loại chip nhớ này sẽ được Apple sử dụng cho các mẫu iPhone và sản phẩm khác bán ra tại thị trường Trung Quốc. Nếu thoả thuận này thành công, việc có một khách hàng lớn như Apple sẽ là thắng lợi lớn với một nhà sản xuất ít danh tiếng như Yangtze Memory.
 Nếu thoả thuận này thành công, đây sẽ là lần đầu tiên một công ty Trung Quốc cung cấp chip nhớ cho Apple. Ảnh: Techcrunch.
Đàm phán giữa Apple và Yangtze Memory diễn ra trước sức ép của chính quyền Trung Quốc. Chính phủ nước này đang cố gắng cắt giảm phụ thuộc vào nguồn cung nước ngoài, xây dựng ngành công nghiệp sản xuất bán dẫn trong nước, đồng thời mua lại các doanh nghiệp nước ngoài. .
Nhà máy đầu tiên của Yangtze trị giá khoảng 24 tỷ USD đặt ở thành phố Wuhan sẽ chính thức đi vào sản xuất trong năm nay.
Theo Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)