Xiaomi chi 70 triệu USD làm chiếc smartphone không tưởng?

(Kiến Thức) - Sở hữu thiết kế với màn hình bao quanh thân máy, camera độ phân giải 108 MP, Mi Mix Alpha cũng có giá "không tưởng", lên tới 2.800 USD.
 

Điện thoại Mi Mix Alpha là smartphone được bàn luận rất nhiều trong thời gian vừa qua, với thiết kế độc đáo và mức giá cũng cao vút. Tuy nhiên, Xiaomi chẳng mấy quan tâm liệu họ có bán được máy không.
Mix Alpha có thể coi là một chiếc điện thoại dạng ý tưởng (concept). Máy có màn hình bao vòng ra đằng sau mặt lưng, đạt tỉ lệ bao phủ tới 180% và không còn chỗ cho nút bấm vật lý. Mức giá của chiếc điện thoại này cũng rất cao: 2.800, cao hơn gần 1.000 USD so với mẫu điện thoại gập Samsung Galaxy Fold, và tất nhiên là cao hơn hẳn giá trung bình của smartphone Xiaomi.
Xiaomi đầu tư 70 triệu USD, người dùng liệu có quan tâm?
Tại buổi ra mắt, CEO Lei Jun cho biết công ty này đã đầu tư 70 triệu USD để phát triển chiếc Mix Alpha. Thật khó mà hình dung họ có thể bán được máy với số lượng đủ lớn để bù lại khoản đầu tư này, bởi ngay cả khi bán ra vào đầu năm sau, Mi Mix Alpha cũng chỉ có số lượng hạn chế.
Xiaomi chi 70 trieu USD lam chiec smartphone khong tuong?
Xiaomi Mi Mix Alpha có màn hình vòng ra lưng máy, camera 108 MP. Ảnh: Xiaomi. 
Chính người dùng cũng không tỏ ra hào hứng với chiếc điện thoại này. Họ không nghĩ sẽ dùng nó làm gì.
"Tôi muốn biết sẽ dùng máy với màn hình như thế vào việc gì. Nghĩ nửa ngày cũng không ra, chưa nói là đắt nữa", một người dùng nhận xét trên Weibo.
"Với giá này, tôi có thể mua một chiếc iPhone hay Huawei xịn nhất", một người khác chia sẻ.
Thiết kế của chiếc điện thoại này rõ ràng tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Màn hình càng phủ rộng, càng tăng khả năng bị vỡ, xước. Màn hình lớn cũng sẽ khiến máy tiêu tốn năng lượng nhiều hơn.
"Đây là một chiếc điện thoại đẹp mắt, và chỉ thế thôi", nhà phân tích Kiranjeet Kaur của IDC chia sẻ.
Lý do lớn nhất để Xiaomi đầu tư hàng triệu USD và ra mắt chiếc điện thoại này là để khoe về công nghệ của họ. Sự cạnh tranh giữa những nhà sản xuất Trung Quốc rất khốc liệt, khiến họ phải tự nghĩ ra cách để đột phá. Từ năm 2018, các hãng Trung Quốc đã nghĩ ra rất nhiều kiểu thiết kế: camera trượt, khoét lỗ, màn hình thác nước.
"Rõ ràng họ không nhắm tới thị trường phổ thông, mà chỉ muốn người dùng chú ý", bà Kaur nhận xét.
Thị trường nội địa là lý do Xiaomi phải bỏ tiền
Tại thị trường nội địa, Xiaomi thua các đối thủ như Huawei, Oppo hay Vivo về thị phần. Họ muốn người dùng trong nước biết rằng mình cũng có khả năng tạo ra các công nghệ hiện đại. Vào tháng 6, không lâu sau khi Oppo nói về camera ẩn dưới màn hình, Xiaomi cũng công bố thiết bị thử nghiệm tương tự. Ngay trước khi Samsung ra mắt Fold vào tháng 2, Xiaomi đã tung video về thiết bị của họ.
"Với Xiaomi, giá trị của Mix Alpha là để tạo hình ảnh về công ty đi đầu trong đột phá công nghệ ở ngành smartphone", nhà phân tích Ethan Qi của Counterpoint Research nhận xét.
Xiaomi chi 70 trieu USD lam chiec smartphone khong tuong?-Hinh-2
Chiếc điện thoại này được đánh giá là không thực tế, bởi màn hình sẽ rất dễ rơi, vỡ khi sử dụng. Ảnh: Gizmochina. 
Xiaomi rất cần đánh bóng hình ảnh ở thời điểm này, bởi họ bắt đầu hướng tới thị phần cao cấp sau khi tách dòng sản phẩm giá rẻ thành thương hiệu riêng Redmi.
"Huawei đã tạo được chỗ đứng trong thị trường smartphone cao cấp toàn cầu với dòng P và Mate. Xiaomi chắc chắn cũng muốn làm theo, bởi máy cao cấp có lợi nhuận cao hơn và đối thủ cũng khó cạnh tranh hơn", nhà phân tích Mo Jia của Canalys bình luận.
Dù còn nhiều nghi ngờ về tính hữu dụng, chiếc Mix Alpha cũng khiến nhiều người tò mò. Từ khóa "điện thoại màn hình bao quanh thân máy của Xiaomi" đã lọt vào những từ được tìm kiếm nhiều nhất trên Weibo sau khi ra mắt.
"Tôi thấy máy cũng thú vị đấy chứ, sao bị chê nhiều thế. Lei Jun cho biết cuối tuần này có thể trải nghiệm ở Mi Store rồi. Tôi chưa bao giờ vào cửa hàng của Xiaomi, nhưng tôi cũng muốn đi trải nghiệm xem sao", một người dùng chia sẻ trên Weibo.
Xiaomi chi 70 trieu USD lam chiec smartphone khong tuong?-Hinh-3
Xiaomi từng gây tiếng vang vào năm 2016 khi ra mắt chiếc Mi Mix, có thiết kế thú vị hơn hẳn so với các smartphone của Apple, Samsung cùng thời điểm. Ảnh: Cnet.
Có thể nói, Samsung Galaxy Fold hay Huawei Mate X cũng là những chiếc điện thoại thử nghiệm và không hướng tới doanh số. Tuy nhiên, chúng còn giúp các công ty thu được nhiều kinh nghiệm hữu ích. Ông Qi cho rằng những chiếc smartphone dạng ý tưởng "không chỉ giúp Xiaomi làm thương hiệu, mà còn giúp họ có thêm kinh nghiệm về mặt công nghệ".
Những ý tưởng cũng là rất cần thiết để biết người dfung sẽ phản ứng thế nào. Dòng sản phẩm Mi Mix chính là những chiếc smartphone thử nghiệm của Xiaomi. Năm 2016, chiếc Mix đời đầu được khen ngợi vì giảm viền màn hình xuống tối đa ở 3 cạnh, và cũng chỉ được bán với số lượng giới hạn.
Một năm sau, Xiaomi bán Mi Mix 2 với số lượng lớn và khá thành công. Những thiết kế như camera trượt cũng được thử nghiệm, rồi vài tháng sau mới được đưa lên sản phẩm thương mại.
Không phải công ty nào cũng có nguồn lực để hiện thực hóa những ý tưởng. Đầu năm nay, thương hiệu Meizu của Trung Quốc gọi vốn cộng đồng trên Indiegogo để hiện thực hóa smartphone không nút bấm, không khe cắm Meizu Zero với mức giá 1.299 USD. Tuy nhiên, chiến dịch này đã thất bại khi chỉ có 40 khách hàng đồng ý đầu tư.

Pocophone đứng trước nguy cơ bị khai tử vì quá thừa thãi?

(Kiến Thức) - Poco đang đứng trước bờ vực thẳm và rất có thể sẽ bị Xiaomi thẳng tay khai tử, vì lép vế hơn thương hiệu Redmi, cũng của hãng này.

Pocophone dung truoc nguy co bi khai tu vi qua thua thai?
Theo các nhà phân tích, Xiaomi đang có kế hoạch khai tử thương hiệu con Pocophone. Nguyên nhân khơi mào chon guy cơ này, là bởi bộ K20 và K20 Pro mới ra mắt, với mức giá tốt, thiết kế đẹp đã vực dậy thương hiệu con Redmi (cũng thuộc sở hữu của Xiaomi). Sự quan tâm của người dùng ngả về phía Redmi, cũng đồng nghĩa với lợi thế dành cho Poco đã bị giảm đi. 
Pocophone dung truoc nguy co bi khai tu vi qua thua thai?-Hinh-2
Điều này càng được khẳng định chắc chắn, với thông tin Jai Mani – một trong những CEO chịu trách nhiệm phát triển thương hiệu Poco đã rời khỏi Xiaomi. Trong một bài phỏng vấn, vị Phó Chủ tịch Xiaomi toàn cầu, kiêm Chủ tịch Xiaomi Ấn Độ cho biết, hiện tại Xiaomi vẫn đang bỏ ngỏ, không hề cam kết gì về một tương lai rõ ràng của thương hiệu Poco. 
Pocophone dung truoc nguy co bi khai tu vi qua thua thai?-Hinh-3
Nhiều nhà phân tích cũng đã nghiên cứu thị trường và chỉ ra rằng: các sản phẩm Smartphone thuộc hai thương hiệu con: Mi và Redmi của Xiaomi gần như đã lấp đầy mọi phân khúc giá. Do đó, việc thương hiệu con Poco chen chân vào giữa Mi và Redmi, chắc chắn sẽ tạo ra sự chồng chéo về giá, gây xáo trộn bên trong nội bộ hãng mẹ Xiaomi và điều này không hề có lợi. 
Pocophone dung truoc nguy co bi khai tu vi qua thua thai?-Hinh-4
 Trước đây, tượng đài Pocophone F1 từng nổi lên với cấu hình cực khủng tương đương các mẫu flagship, nhưng sở hữu mức giá cực tốt, chỉ ở tầm trung – điều mà hiếm smartphone nào làm được. Tuy nhiên đánh đổi lại, Pocophone F1 chỉ sở hữu một thiết kế làng nhàng, với vật liệu nhựa không đem lại trải nghiệm cao cấp. Điều này rất dễ lý giải, vì để đánh đổi lấy mức giá cạnh tranh, Poco đã phải cắt giảm thiết kế của mẫu máy.
Pocophone dung truoc nguy co bi khai tu vi qua thua thai?-Hinh-5
Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, thương hiệu Redmi vốn đã nổi tiếng từ lâu, hội tụ đầy đủ các yếu tố để chiếm lĩnh thị trường, như: cấu hình cao, thiết kế đẹp và sở hữu mức giá bán hấp dẫn. Gần như có thể chắc chắn, Xiaomi sẽ không để hai gà cùng một mẹ đánh nhau. Một trong hai sẽ phải ra đi, và rất có thể đó sẽ là Poco. 

Video Pocophone F1: Snapdragon 845, giá tầm trung - Nguồn: Vật Vờ Studio@Youtube

Sốc với ảnh chụp từ camera điện thoại “siêu to khổng lồ” 64MP

(Kiến Thức) - Mới đây, Xiaomi vừa tuyên bố sẽ cho ra mắt chiếc điện thoại Redmi với cảm biến camera 64MP.

Soc voi anh chup tu camera dien thoai
 Làng công nghệ thế giới luôn luôn sôi động và thay đổi từng ngày. Lần này, tin vui đến từ hãng tên tuổi Trung Quốc. Trong ngày 22/7, Xiaomi vừa công bố mẫu điện thoại Redmi thế hệ tiếp theo của hãng sẽ được trang bị camera có kích cỡ cảm biến “siêu to khổng lồ” lên tới 64MP.
Soc voi anh chup tu camera dien thoai
Trong thông báo, Redmi đăng tải một bức ảnh được chụp thực tế từ smartphone này. Đó là bức ảnh chân dung một chú mèo lông xám. Phần mắt mèo được phóng to để chúng ta có thể hình dung rõ ràng hơn về độ chi tiết “siêu to khổng lồ” của bức ảnh. 
Soc voi anh chup tu camera dien thoai
Các chuyên gia phỏng đoán, nó sẽ được trang bị cảm biến kích cỡ 64MP mang mã ISOCELL Bright GW1, mới ra mắt của Samsung. 
Soc voi anh chup tu camera dien thoai
 Chiếc Xiaomi Redmi độc lạ này có thể sẽ nằm trong phân khúc cao cấp của hãng. Tuy nhiên, với truyền thống “chơi khô máu” các hãng khác, nên không loại trừ khả năng Xiaomi sẽ bán ra chiếc điện thoại siêu camera này với mức giá rất phải chăng. 

Soc voi anh chup tu camera dien thoai
 Việc sớm ra mắt smartphone với camera 64MP là một bước đi thông minh của Redmi. Đây có thể coi là chiến lược “đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn” của hãng. 

Soc voi anh chup tu camera dien thoai
 Nhiều thông tin rò rỉ cho rằng cả Realme và Samsung cũng đều đang phát triển một mẫu cameraphone 64MP trong thời gian sắp tới. 

Soc voi anh chup tu camera dien thoai
Hiện tại, cả Samsung và Realme đều chưa đưa ra bình luận gì về thông tin này. Tuy nhiên, chắc chắn hai đối thủ này sẽ phải vất vả đẩy nhanh tiến độ phát triển sản phẩm mới, để không tụt lại phía sau trong cuộc đua. 
Soc voi anh chup tu camera dien thoai
Việc đi trước, đánh phủ đầu các đối thủ rất có thể sẽ mang lại một chiến thắng vang dội cho Xiaomi. 

Video Redmi nhá hàng smartphone đầu tiên trên thế giới có camera 64MP - Nguồn: Mobile City@Youtube

Chi tiết xe đạp trẻ em của Xiaomi giá 2,6 triệu đồng

(Kiến Thức) - Chiếc xe đạp trẻ em của Xiaomi không có bất kỳ bề mặt tiếp xúc bằng kim loại nào, cũng như không có lỗ hổng để quần áo trẻ em có thể bị mắc vào khi sử dụng.

    Chi tiet xe dap tre em cua Xiaomi gia 2,6 trieu dong

    Xiaomi dường như là một "cửa hàng tạp hóa", bởi ngoài các thiết bị ngoại vi như máy tính bảng điện thoại di động và TV, công ty này còn bán tất cả các sản phẩm khác liên quan đến cuộc sống. Và tất nhiên, công ty Trung Quốc này cũng có những dòng sản phẩm chuyên hướng tới đối tượng trẻ em, mang tên Mi Rabbit. Các sản phẩm có thể liệt kê như đồng hồ thông minh, đồ chơi, xe đẩy... Mới đây, công ty đã bắt đầu bán ra thị trường dòng xe đạp trẻ em Xiaomi từ 3-6 tuổi, với thiết kế khá độc đáo. 

    Đọc nhiều nhất

    Tin mới