Xài bằng giả... Tổng giám đốc Công ty CT thủy lợi Hải Dương thôi chức

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương vừa ký quyết định cho thôi giữ chức vụ Chủ tịch kiêm TGĐ Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Hải Dương với ông Đinh Ngọc Bản vì vấn đề bằng cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương – Nguyễn Dương Thái vừa ký quyết định số 545/QĐ-UBND về việc cho thôi giữ chức vụ Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Hải Dương và cho nghỉ hưu trước tuổi đối với ông Đinh Ngọc Bản kể từ ngày 1/3/2018.
Theo quyết định này, ông Đinh Ngọc Bản sẽ được hưởng chế độ theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội hiện hành.
Nguyên nhân dẫn đến việc ông Đinh Ngọc Bản bị cho thôi giữ chức vụ Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Hải Dương và nghỉ hưu trước tuổi do chưa đáp ứng được tiêu chuẩn bằng cấp của chức danh đang đảm nhiệm.
Một nguyên nhân khác theo tờ trình của Sở Nội vụ tỉnh Hải Dương cũng dựa trên đơn xin nghỉ hưu trước tuổi của ông Đinh Ngọc Bản từ tháng 1/2018.
 Trụ sở Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Hải Dương.
Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đã có thông báo Nghị quyết số 772-TB/TU ngày 9/1/2018 về việc cho thôi giữ chức vụ Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Hải Dương đối với đồng chí Đinh Ngọc Bản.
Lý do việc ông Đinh Ngọc Bản bị cho thôi chức kể từ ngày 1/3/2018 là vì chưa đáp ứng được tiêu chuẩn bằng cấp của chức danh đang đảm nhiệm.
Cùng với việc cho thôi chức, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương cũng yêu cầu kể từ khi có thông báo về việc cho thôi chức đến ngày 1/3/2018, ông Đinh Ngọc Bản và lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên khai thác công trình thủy lợi tỉnh Hải Dương dừng thực hiện các nội dung về công tác tổ chức cán bộ của công ty.
Trước đó, vào khoảng tháng 11/2003, khi ông Đinh Ngọc Bản còn làm giám đốc Công ty tư vẫn thiết kế thủy lợi đã từng bị báo chí phản ánh việc sử dụng bằng tốt nghiệp cấp 3 giả. Dù khi đó, ông Đinh Ngọc Bản đã từng tốt nghiệp Trường đại học Thủy lợi. Sau khi báo chí phản ánh, Trường đại học Thủy lợi đã thu hồi bằng cử nhân của ông Bản. Học viện Chính trị cũng tiến hành đình chỉ tư cách học viên, buộc thôi học với ông Đinh Ngọc Bản. Đến tháng 7/2017, báo chí lại tiếp tục thông tin về vụ việc trên.
Theo một nguồn tin cho biết, sau khi ông Đinh Ngọc Bản thôi giữ chức vụ và nghỉ hưu, ông Trương Mạnh Tiến – Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Hải Dương được giao điều hành công ty từ ngày 1/3/3018.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)