TP HCM phạt mạnh xe "nhồi nhét" dịp lễ 2/9

Google News

TP HCM sẽ xử phạt mạnh xe phục phụ hành khách kém, chở quá tải trong dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới.

Chiều 29/8, ông Lê Hoàng Minh, Phó giám đốc Sở GTVT TP HCM cho biết, đã giao thanh tra Sở GTVT phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát tình hình giao thông trên các tuyến quốc lộ, các đầu mối giao thông.
Theo đó xử lý nghiêm các trường hợp xe khách phục vụ hành khách kém, chở quá số người quy định, không đảm bảo an toàn, lái xe sử dụng rượu bia... Đặc biệt là các cửa ngõ thành phố như địa bàn quốc lộ 1A đi qua quận Thủ Đức, 9, huyện Bình Chánh, Củ Chi.
 Người dân xếp hàng dài mua vé về quê dịp lễ 30/4 tại bến xe miền Đông. Ảnh: Phước Tuần.
Lãnh đạo Sở GTVT cũng cho biết, đã tăng cường thêm các chuyến xe buýt đến các khu du lịch, ngoại thành để phục vụ người dân, công nhân, sinh viên đi chơi dịp lễ.
Cũng theo ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc Bến xe miền Đông, trong dịp lễ 2/9 sắp tới, bến xe đã yêu cầu các hãng xe niêm yết giá vé và khuyến khích doanh nghiệp vận tải bán vé trước và bán vé qua mạng cho hành khách nhằm tránh tình trạng chen lấn, xếp hàng dài ở bến gây lộn xộn khu vực bán xe bến xe.
Dự kiến tối 1/9 và sáng 2/9 lượng khách đổ dồn về bến xe mua vé đi các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung, miền Đông tăng mạnh. Đặc biệt dự kiến ngày 1/9, lượng khách tăng 20% (hơn 27.000 khách) so với vùng kỳ năm trước.
Đại diện lãnh đạo bến xe miền Tây cũng dự đoán số lượng hành khách năm nay sẽ tăng từ 20-30% so với ngày thường trong dịp lễ Quốc khánh năm nay. Bến xe cũng đã chủ động tăng cường xe buýt tăng cường nếu lượng khách quá lớn.
Dự kiến ngày cao điểm bến xe có thể phục vụ 42.000 hành khách. Đại diện bến phà Bình Khánh, Cát Lái cũng đã có phương án tăng cường phà, tăng chuyến từ đêm 1/9 đến sáng 2/9 chiều TP HCM đi và tối 3/9 chiều ngược lại để phục vụ hành khách.
Dịp lễ Quốc khánh (2/9) năm nay người lao động có ba ngày nghỉ lễ từ 1 đến 3/9. Vì thời gian nghỉ đến 3 ngày nên dự kiến lượng khách có nhu cầu đi về quê, du lịch ở các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, miền Tây sẽ tăng mạnh.
Theo Zing

Bình luận(0)