Tống tiền bằng clip “nhạy cảm”, hai thanh niên bị tạm giữ khẩn cấp

Google News

Sau khi có được những clip "nhạy cảm" của cô gái quen qua mạng xã hội facebook, các đối tượng đã gửi cho bạn bè của nạn nhân nhằm đe dọa, tống tiền.

Ngày 19/9, Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam cho biết vừa giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối tượng Đặng Văn Thêm (sinh năm 1999, trú thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão, TP. Hải Phòng) để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Đây là đối tượng đã dùng các clip có nội dung "nhạy cảm" để tống tiền một cô gái ở Duy Xuyên quen qua mạng xã hội.
Tong tien bang clip “nhay cam”, hai thanh nien bi tam giu khan cap
 Hai đối tượng vừa bị tạm giữ khẩn cấp liên quan đến vụ tống tiền bằng clip "nhạy cảm".
Theo điều tra ban đầu, năm 2021, cô gái tên M. ở Duy Xuyên có làm quen với tài khoản facebook tên "Nguyễn Ngọc Hưng".
Trong khoảng thời gian nói chuyện trên mạng xã hội này, chị M. đã để lộ những clip "nhạy cảm" của cá nhân cho tài khoản trên biết.
Sau khi có được các clip này, tài khoản "Nguyễn Ngọc Hưng" đã đe dọa, tống tiền chị M. bằng cách gửi các clip cho bạn bè chị M., đồng thời, buộc chị M. phải chuyển 3 triệu đồng vào ngày 9/6/2022 qua tài khoản của Đặng Văn Thêm.
Công an huyện Duy Xuyên đã phối hợp với Công an TP. Hải Phòng thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đặng Văn Thêm.
Ngoài ra, các clip “nhạy cảm” của chị M. đã được tài khoản "Nguyễn Ngọc Hưng" gửi cho một số tài khoản facebook khác. Trong số các tài khoản nhận được clip “nhạy cảm”, một đối tượng đã tạo tài khoản zalo và facebook ảo rồi dùng chính những clip này để tiếp tục đe dọa, tống tiền chị M.
Qua điều tra, cơ quan công an xác định đối tượng này là Trần Đình Trung (sinh năm 2000, trú xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên). Công an huyện Duy Xuyên cũng đã tạm giữ khẩn cấp Trần Đình Trung hôm 31/8.
Vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên tiếp tục điều tra làm rõ.
>>> Mời độc giả xem thêm video Tinh vi thủ đoạn tống tiền bằng clip nóng quay trộm các cặp đôi trong nhà nghỉ:

(Nguồn: VTV24)

Bình Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)