Thượng úy CSGT kể chuyện trực Tết: "Con gái hỏi, bố đi đâu mà lâu không về?"

Google News

“Vào dịp Tết, cô con gái nhỏ thường gọi điện hỏi tôi đi đâu mà lâu không về, khiến tôi nhiều lúc cũng thấy nghẹn ngào”, Thượng úy Lương Văn Quý (Đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) chia sẻ.

Tết đến Xuân về là dịp để mọi người tất bật mua sắm chuẩn bị đón năm mới, cùng nhau sum họp, quây quần bên gia đình. Nhưng với những chiến sĩ CSGT thì ngược lại, họ vẫn ngày đêm túc trực ở khắp các tuyến phố để đảm bảo trật tự giao thông trên mỗi cung đường.
Công tác trong ngành CSGT đến nay đã gần 10 năm, Thượng úy Lương Văn Quý (SN 1988, cán bộ CSGT đội 6, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) cho biết, Tết Nguyên đán là khoảng thời gian cao điểm về giao thông, an ninh trật tự.
Thuong uy CSGT ke chuyen truc Tet:
"Do công việc phải gắn với bụi và nắng mưa nên chúng tôi hay mắc các bệnh về mắt, đường hô hấp", Thượng úy Quý cho hay.
Anh Quý chia sẻ công việc thường ngày vốn đã bận rộn, chẳng có ngày nghỉ, nhưng vào những ngày Tết thì lực lượng CSGT còn vất vả hơn thế.
“Từ 27-30 Tết âm lịch, đơn vị tôi phải túc trực 100% quân số 24/24h và chỉ được nghỉ 1 ngày trong 3 ngày Tết đầu năm”, anh Quý nói.
Theo anh Quý, lịch làm việc của một CSGT thông đều như vắt chanh, sáng sớm ra khỏi nhà và mãi đến tối mịt mới về nghỉ ngơi. Vậy nên mọi công việc trong gia đình, con cái đều do vợ và bố mẹ anh Quý gánh vác.
Sau 5 năm lập gia đình, đến nay, vợ chồng anh Quý có 2 cô con gái. Anh còn nhớ vào dịp Tết năm ngoái, khi đang trực Tết ở đơn vị, bỗng anh nhận được cuộc điện thoại từ vợ, ở đầu dây bên kia là giọng cô con gái nhỏ 3 tuổi hồn nhiên hỏi: “Sao bố đi đâu mà lâu không về thế”.
“Lúc ấy tôi chỉ biết nói: “Bố đi công tác, mấy ngày nữa bố về cho con đi chơi nhé”, anh Quý kể lại.
Theo Mạnh Đoàn / VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)