Thượng đỉnh Mỹ-Triều: Đàm phán căng thẳng, mật vụ Mỹ hối hả chạy mua đồ ăn nhanh

Google News

(Kiến Thức) - Trưa nay (28/2), Bộ phận báo chí của Nhà Trắng thông báo bữa ăn trưa kết hợp hội đàm giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un bị hủy bỏ, mật vụ Mỹ hối hả chạy đi mua đồ ăn nhanh.

Từ 9h sáng 28/2, cuộc gặp thượng đỉnh giữa Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump tiếp tục diễn ra tại khách sạn Metropole (Hà Nội). Sau cuộc gặp tay đôi ban đầu, hai nhà lãnh đạo có cuộc họp mở rộng với sự tham gia của phái đoàn cả hai bên.
Đến trưa cùng ngày, Bộ phận báo chí của Nhà Trắng thông báo bữa ăn trưa kết hợp hội đàm bị hủy bỏ.
Thuong dinh My-Trieu: Dam phan cang thang, mat vu My hoi ha chay mua do an nhanh
Nhân viên mật vụ Mỹ hối hả chạy đi mua đồ ăn nhanh. 
Bữa trưa được coi là thời gian cuối cùng để phái đoàn hai nước thống nhất về bản tuyên bố chung, tuy nhiên cuộc đàm phán song phương mở rộng giữa hai đoàn bị kéo dài và quan chức hai nước sẽ không ăn trưa cùng nhau. Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders sau đó nói với các phóng viên rằng cuộc đàm phán vẫn tiếp diễn nhưng sẽ kết thúc trong 30-40 phút tới và Tổng thống Trump sẽ lập tức trở về khách sạn Marriott.
Sanders cho biết cuộc họp báo được lên kế hoạch lúc 16h sẽ được dời lên lúc 14h. Bà từ chối nói rõ lễ ký tuyên bố chung liệu có diễn ra hay không, nhưng nhiều khả năng sự kiện này sẽ không được tổ chức.Các phóng viên đợi trong phòng ăn trưa được yêu cầu di chuyển ra xe bus và được thông báo rằng chương trình có sự thay đổi, bữa trưa giữa hai đoàn bị hủy.
Phía ngoài, các mật vụ Mỹ cũng làm việc xuyên trưa, một số nhân viên mật vụ hối hả chạy đi mua đồ ăn nhanh tại một cửa hàng gần khách sạn.
Thuong dinh My-Trieu: Dam phan cang thang, mat vu My hoi ha chay mua do an nhanh-Hinh-2
Bữa trưa vội vã của mật vụ Mỹ.
Thuong dinh My-Trieu: Dam phan cang thang, mat vu My hoi ha chay mua do an nhanh-Hinh-3
Đoàn xe của Tổng thống Trump chờ sẵn để đưa ông về khách sạn Marriott. (Ảnh BBC)
Khoảng 13h20 ngày 28/2, Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un đã kết thúc cuộc hội đàm cùng các quan chức song phương và ra về mà không ăn trưa với nhau. Đoàn xe của hai ông khởi hành gần như cùng lúc.
Anh Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)