Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tháo gỡ khó khăn giúp TP HCM phục hồi mạnh mẽ hơn

Google News

Ngày 27/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì buổi làm việc với UBND TP HCM về tình hình kinh tế - xã hội trong 7 tháng đầu năm năm 2022 và một số dự án đầu tư công trọng điểm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Thường trực Chính phủ đã có kế hoạch làm việc thường xuyên với TP HCM trong thời gian tới.

Trong đó, ít nhất mỗi quý, Thủ tướng hoặc các Phó Thủ tướng sẽ làm việc một lần với TP HCM, để rà soát các công việc cũng như kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc giúp TP HCM phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ hơn.
Thu tuong Pham Minh Chinh: Thao go kho khan giup TP HCM phuc hoi manh me hon
Thủ tướng cùng đoàn công tác của Chính phủ và lãnh đạo TP HCM đi kiểm tra tiến độ triển khai tuyến Metro số 1. 
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu, các bộ ngành, TP HCM tập trung làm tốt công tác phòng chống dịch Covid - 19, dịch sốt xuất huyết, bệnh đậu mùa khỉ…. Đồng thời từ đây đến cuối năm, TP HCM cần đưa ra các giải pháp, lộ trình thực hiện và thời gian hoàn thành các đầu việc lớn. Bao gồm giải ngân vốn đầu tư công, các chương trình mục tiêu quốc gia và công tác quy hoạch chung của TP HCM.

Báo cáo tại hội nghị về kết quả thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại thông báo số 122/TB-VPCP, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP HCM, cho biết, theo thông báo 122 của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính kết luận giải quyết 16 nhóm việc, đến nay, TP HCM đã cơ bản hoàn thành 13/16 nhóm việc, đang triển khai 3 nhóm việc còn lại.

Để tháo gỡ vướng mắc trong nhiều lĩnh vực quản lý nhà nước, tạo môi trường pháp lý minh bạch, thông thoáng, nâng cao hiệu quả quản lý của chính quyền đô thị, TP HCM kiến nghị Thủ tướng thống nhất về chủ trương để UBND TP HCM phối hợp với Văn phòng Chính phủ và các bộ ngành rà soát, nghiên cứu và đề xuất cấp có thẩm quyền cho ý kiến trong thời gian sớm nhất đối với cơ chế chính sách cho TP HCM.

Thu tuong Pham Minh Chinh: Thao go kho khan giup TP HCM phuc hoi manh me hon-Hinh-2
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì buổi làm việc với UBND TP HCM. 

TP HCM kiến nghị Thủ tướng sớm ban hành nghị quyết triển khai thực hiện đường vành đai 3 và bố trí vốn cho dự án này; chỉ đạo về quy mô đầu tư, hình thức đầu tư và thời gian thực hiện dự án đường vành đai 4.

Dự án đường vành đai 4 có 2 dự án thành phần đi qua TP HCM và Long An có giá trị khối lượng giải phóng mặt bằng là trên 10.000 tỷ đồng, thẩm quyền thuộc Quốc hội.

Do đó, TP HCM xin ý kiến Thủ tướng giao cho một trong các địa phương làm đầu mối hoặc giao Bộ GTVT chuẩn bị dự án này trình Quốc hội để đảm bảo thời gian.

Thủ tướng cùng đoàn công tác của Chính phủ và lãnh đạo TP HCM cũng đã đi kiểm tra tiến độ triển khai tuyến Metro số 1. Đoàn đã đi thị sát tại nhà ga trung tâm Bến Thành, ga Ba Son (thuộc tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên).

Hiện, trên công trường metro số 1, hơn 2.100 kỹ sư đang làm việc để đưa dự án về đích theo tiến độ.
>>> Mời độc giả xem thêm video Dạo quanh công trường metro làm việc tất bật cuối năm:

(Nguồn: PLO)

Phương Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)