Thành ủy TP.HCM đang "xem xét, giải quyết" đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải

Google News

(Kiến Thức) - Trưởng Ban tổ chức Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải cho biết, đầu giờ chiều 4/6, đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải được gửi cho nhân viên bảo vệ.

Sáng 14/6, tại buổi giao ban báo chí trên địa bàn TP.HCM, lãnh đạo các cơ quan liên quan đã có thông tin về vụ việc nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải sau khi được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn (Tổng công ty XDSG) đã gởi đơn xin từ chức ngay trong ngày.
Thanh uy TP.HCM dang
Sáng 4/6, UBND TPHCM tổ chức trao quyết định điều động, bổ nhiệm ông Đoàn Ngọc Hải, PCT UBND quận 1 đến nhận công tác làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn.
Về vấn đề này, Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM Trương Văn Lắm cho biết, ông Đoàn Ngọc Hải có trình độ cử nhân kinh tế, cử nhân luật kinh doanh và cử nhân xã hội học.
“Được điều động về làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng, anh Hải nói trái ngành nghề. Tuy nhiên, nếu chúng ta nói chính xác thì ở đây là trái vị trí, việc làm thì phù hợp hơn”- Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM nhìn nhận.
Cũng theo ông Lắm, ông Hải là người có chuyên môn (từng làm quản lý ở Chi cục thuế, Phòng kinh tế và chức vụ cuối cùng là Phó chủ tịch quận phụ trách về đô thị) nên khi nhu cầu của Tổng công ty xây dựng Sài Gòn cần bổ sung cán bộ quản lý về tài chính và đầu tư thì rất phù hợp với năng lực của ông Hải.
Trưởng Ban tổ chức Thành ủy Nguyễn Hồ Hải cho biết, qua làm việc với lãnh đạo Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn, thì được cung cấp thông tin đầu giờ chiều 4/6, đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải được gửi cho nhân viên bảo vệ cầm vào.
Ngoài ra, lãnh đạo Tổng công ty XDSG cũng báo cáo qua ngày hôm sau (ngày 5/6), ông Đoàn Ngọc Hải có đến gặp gỡ lãnh đạo Tổng công ty trong khoảng 1 tiếng và sau đó không thấy đi làm.
“Theo quy định, anh xin từ chức mà cấp trên chưa cho phép thì vẫn phải chấp hành nhiệm vụ. Về nguyên tắc, người nằm trong tổ chức khi làm đơn thì phải được chấp thuận của tổ chức quản lý. Cái này Tổng công ty xây dựng sẽ phải có báo cáo gửi lãnh đạo TP xem xét theo quy định”, ông Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh.
Giám đốc Sở Nội vụ cho biết, hiện đơn xin từ của ông Đoàn Ngọc Hải đang xem xét, giải quyết theo quy trình.
“Ông Hải hiện đã được điều động về Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn và đơn vị sẽ có ý kiến xem xét để báo cáo về Thành ủy, UBND TP. Sở Nội vụ và Ban Tổ chức Thành ủy sẽ là hai cơ quan tham mưu xem xét, xử lý theo đúng quy trình”, ông Lắm thông tin.
Mời xem nguồn chính: https://vietnamdaily.net.vn/tin-247/don-tu-chuc-cua-ong-doan-ngoc-hai-duoc-gui-cho-bao-ve-tong-cong-ty-64519.html
Văn Viết

>> xem thêm

Bình luận(0)