Sự thật về tin đồn mẹ trẻ chôn sống con sau sinh ở Hòa Bình

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 17/10, trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện “người mẹ trẻ chôn sống con sau khi sinh” được cho là xảy ra ở Hòa Bình. Chính quyền địa phương biết, thông tin đó là không đúng sự thật.

Nội dung bài đăng lan truyền trên mạng xã hội như sau: “Xác thực thông tin mẹ trẻ chôn sống con sau khi sinh tại xóm Vôi Thượng - xã Miền Đồi - huyện Lạc Sơn là chính xác 100%. Người mẹ này có thai giấu mọi người, đến lúc đẻ xong mang đi chôn sống trên đất nhà người khác, người dân đi chăn trâu thấy nên báo công an. Hiện tại đang chờ cơ quan Công an công bố kết luận điều tra sự việc này, diễn biến thế nào sẽ đăng tải sớm nhất cho người dân cập nhật”.
Sau khi đăng tải, nội dung trên đã nhận được hàng nghìn lượt thích, bình luận và chia sẻ nhiều người bày tỏ cảm xúc phẫn nộ trước hành động dã man của người mẹ này.
Ông Bùi Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Miền Đồi (huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình) cho biết: "Thông tin mẹ trẻ chôn sống con sau sinh là không đúng sự thật. Đúng là chỗ chúng tôi có xảy ra vụ việc một người mẹ chôn một thai nhi nhưng nói là chôn sống con sau sinh thì không phải”.
Theo ông Cường, vụ việc xảy ra tại xóm Vôi Thượng (xã Miền Đồi). Người mẹ trong sự việc khoảng 20 tuổi và đã có 2-3 năm làm công nhân ở Bắc Ninh.
Su that ve tin don me tre chon song con sau sinh o Hoa Binh
 Ảnh minh họa.
“Trong thời gian này, có thể người này có quan hệ tình cảm với ai đó sau đó mang thai. Đến khi thai nhi lớn, người này bỏ về quê sinh sống nhưng vẫn giấu không cho gia đình biết. Sau đó, người này bị sảy thai và đã cho thai nhi vào bao tải mang ra vườn cất, không đào chôn, nghe nói chỉ đào có 2 nhát xẻng. Vào buổi sáng cách đây vài hôm, khi vừa dậy, bố mẹ người này phát hiện thấy có nhiều vết máu vương vãi khắp nhà sau đó đưa người này đi cấp cứu”, ông Cường cho biết.
Theo vị Chủ tịch UBND xã Miền Đồi, buổi chiều ngày 14/10, một số người dân đi chăn trâu phát hiện 1 bao tải có ruồi bâu nhiều. Những người này nghĩ có người vứt lợn ốm chết gây ảnh hưởng nên đã xem xét thì phát hiện một thai nhi nên đã báo cho chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, UBND xã Miền Đồi đã báo cáo sự việc lên UBND huyện Lạc Sơn và UBND tỉnh Hòa Bình. Cùng ngày 14/10, lực lượng pháp y tỉnh Hòa Bình cũng đã có mặt tiến hành khám nghiệm tử thi.
Ông Cường cho biết thêm: “Theo kết quả khám nghiệm cho thấy thai nhi đã tử vong từ lúc mới sinh. Người mẹ trẻ cũng cho biết do sợ hãi quá nên đã bỏ thai nhi vào trong bao và mang ra vườn chôn. Hiện cơ quan chức năng cũng đã làm biên bản về sự việc. Cái này cũng là do sự thiếu hiểu biết của người này cộng thêm việc gia đình sợ làng xóm dị nghị nên đã xảy ra sự việc như vậy”.
Gia Đạt (T/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)