Quên quy định điểm đón trẻ, tắc đường vì phụ huynh nháo nhác tìm con

Google News

Dù trường Tiểu học Quang Trung, Hà Nội thông báo thời gian, địa điểm đến đón học sinh tránh tập trung đông người, nhưng nhiều phụ huynh "không nhớ" quy định này.

Ngày 11/5, học sinh mầm non, tiểu học trên cả nước trở lại trường sau thời gian dài được nghỉ học để phòng chống COVID-19.
Để tránh tập trung đông người, trường Tiểu học Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội) chia giờ vào học và ra về với học sinh từ lớp 1 đến lớp 5, tổng cộng 25 lớp, hơn 1.000 học sinh. Ví dụ, với khối lớp 1 giờ vào học là 8h05 và ra về là 11h05; khối lớp 2-3 vào học là 7h55 và ra về lúc 11h, khối lớp 4-5 vào học lúc 7h45 và ra về lúc 10h55.
Khu vực ra về của học sinh các khối cũng được trường chia làm 3 điểm, trong đó có 2 điểm ở trường và điểm còn lại ở sân gò Đống Đa. Tất cả thông tin này đều được trường tuyên truyền với 100% phụ huynh.
Quen quy dinh diem don tre, tac duong vi phu huynh nhao nhac tim con
Khu vực trước cổng trường Tiểu học Quang Trung bị ùn ứ do phụ huynh nháo nhác tìm con.
Tuy nhiên, trưa nay nhiều phụ huynh vẫn nhốn nháo đi tìm con cháu họ. Tình trạng này gây ra hiện tượng ùn ứ, ách tắc giao thông, khiến lực lượng chức năng phải ra phân luồng điều tiết.
Ông Nguyễn Văn Hải cho biết, ông được bố mẹ bé nhờ đến đón nhưng không được thông báo về thời gian cũng như khu vực đón. Vì vậy, khi đến trường, ông tìm cháu mãi mới thấy.
Ông Nguyễn Đức Phong - Trưởng ban phụ huynh trường Tiểu học Quang Trung cho biết, nhà trường đã thông báo kế hoạch chia giờ đưa, đón đến phụ huynh nhưng nhiều người vẫn quên. "Bố mẹ học sinh cũng không phổ biến với người đến đón con như các ông, các bà hay thậm chí là xe ôm, khiến họ nháo nhác đi tìm con, tìm cháu", ông Phong cho hay.
Về vấn đề này, lãnh đạo trường Tiểu học Quang Trung cho biết trường sẽ họp và đề ra biện pháp để tránh việc tắc đường, nhốn nháo trước cổng trường.
Theo MẠNH ĐOÀN/VTCnews

>> xem thêm

Bình luận(0)