PCT quận Thanh Xuân: 'Ổ dịch ngõ 328 Nguyễn Trãi phức tạp'

Google News

Lãnh đạo quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết qua test nhanh, địa phương xác định có 19 người cư trú tại khu vực này dương tính với SARS-CoV-2.
 

Trao đổi với Zing chiều 24/8, Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Đặng Khánh Hòa cho biết quận vừa cử lực lượng phối hợp với CDC Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho hơn 2.000 cư dân tại ngõ 328 Nguyễn Trãi.
Khu vực này liên tiếp ghi nhận các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đến trưa 24/8, 17 người liên quan tới ngõ 328 Nguyễn Trãi đã được xác định nhiễm nCoV.
"Chúng tôi đánh giá nguy cơ ở đây tương đối phức tạp, mật độ dân cư khu vực này cao, nơi ở chật hẹp. Ngõ cũng có một số chung cư mini, chung cư cũ. Đánh giá mức độ nguy cơ cao nên chũng tôi đã phong tỏa khu vực đến 690 hộ và 2.000 dân", ông Hòa cho biết thêm.
PCT quan Thanh Xuan: 'O dich ngo 328 Nguyen Trai phuc tap'
Quận Thanh Xuân xét nghiệm sàng lọc cho người dân ngõ 328 Nguyễn Trãi. Ảnh: H.T. 
Lãnh đạo quận cho biết địa phương sẽ đẩy nhanh rà soát các trường hợp tiếp xúc, liên quan cũng như xét nghiệm sàng lọc cho người dân. Dự kiến, quận sẽ xét nghiệm bằng test nhanh và khẳng định lại bằng RT-PCR.
Ông Hòa cũng thông tin đến 17h ngày 24/8, qua test nhanh quận đã phát hiện thêm một số F0, tăng số ca nhiễm lên 19. Hiện, nguồn lây nhiễm của ổ dịch này chưa được xác định.
Đến 12h ngày 24/8, CDC Hà Nội ghi nhận 2.668 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn, trong đó có 1.349 ca phát hiện trong cộng đồng. Diễn biến dịch tại Hà Nội tiếp tục phức tạp sau 4 tuần giãn cách với số ca mắc trung bình 40-50 trường hợp mỗi ngày.

Theo Sơn Hà/ ZingNews

>> xem thêm

Bình luận(0)