Nổ súng sới bạc khiến 4 người chết: Có người mạo danh Tuấn “Khỉ” gọi hiệp sĩ Hải

Google News

Qua điều tra, xác minh, cơ quan điều tra xác định người gọi điện thoại cho hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải nói muốn ra đầu thú không phải là Tuấn “Khỉ”.

Ngày 2/2, Công an TP.HCM vẫn túc trực lực lượng tại xã Trung An, huyện Củ Chi để bắt Lê Quốc Tuấn (33 tuổi, Tuấn “Khỉ”), bị can gây ra vụ xả súng làm 5 người chết tại sới bạc.
Ngoài ra, Bộ Công an phối hợp cùng công an các tỉnh thành phía nam đã tăng cường tuần tra, hỗ trợ truy bắt người này.
Không phải Tuấn “Khỉ” muốn đầu thú
Liên quan đến thông tin anh Nguyễn Thanh Hải (hiệp sĩ Bình Dương) nhận được điện thoại của một người tự xưng là Lê Quốc Tuấn muốn nhờ hỗ trợ ra đầu thú, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tiếp nhận thông tin.
Qua điều tra, xác minh, nhà chức trách xác định người gọi cho anh Hải không phải là tên Lê Quốc Tuấn. Công an đang làm rõ người gọi cho hiệp sĩ Hải là ai và có mục đích gì.
Ngay sau khi vụ án mạng xảy ra, Ban giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã trực tiếp khảo sát, nắm tình hình và chỉ đạo lực lượng trên các tuyến, địa bàn giáp ranh, nơi Tuấn “Khỉ” có thể lợi dụng tẩu thoát hoặc lẩn trốn. Các địa phương đã tuyên truyền, vận động người dân cảnh giác, tố giác kịp thời cho cơ quan công an nơi gần nhất khi phát hiện bị can hoặc có thông tin liên quan đến vụ án.
Liên quan đến vụ án, Công an tỉnh Bình Dương khuyến cáo khi chưa có điều tra, kết luận chính thức từ cơ quan công an, người dân không nên chia sẻ, bình luận có tính chất suy diễn rồi đăng tải trên mạng xã hội, làm nhiễu loạn thông tin, gây khó khăn cho quá trình điều tra, truy bắt đối tượng.
Hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải nói Tuấn 'Khỉ' gọi điện muốn đầu thú Ngày 1/2, hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải cho biết có người tự xưng là Lê Quốc Tuấn, gọi cho anh và nói muốn được giúp đỡ để ra đầu thú với điều kiện được gặp vợ con.
Đồng bọn của Tuấn “Khỉ” có súng?
Quá trình điều tra vụ xả súng tại sới bạc, Công an TP.HCM xác định Lê Quốc Tuấn đã cướp số tiền khoảng 1 tỷ đồng. Số tiền này sau đó được Tuấn “Khỉ” đưa cho Phạm Thanh Tâm (còn gọi là Tý "Bà Dòm") cất giữ.
Thời điểm Tuấn “Khỉ” bỏ trốn, Tâm cũng rời khỏi địa phương một cách bí ẩn. Công an TP.HCM sau đó đã ra quyết định khởi tố bị can, truy nã Tâm về tội danh tội danh Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có, quy định tại Điều 323 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.
No sung soi bac khien 4 nguoi chet: Co nguoi mao danh Tuan “Khi” goi hiep si Hai
Bị can Tuấn "Khỉ". Ảnh: CTV.  
Theo cảnh sát, Tâm có dáng người ốm, da ngăm đen, tóc hớt cao, nói giọng miền Nam, có sẹo chấm 0,2 cm trên sau cánh mũi phải.
Công an TP.HCM nhấn mạnh Tuấn “Khỉ” và Tâm là 2 kẻ cực kỳ nguy hiểm, có vũ khí và rất manh động. Trong khi Tuấn thủ theo mình khẩu AK dạng bảng xếp, thì Tâm khả năng có vũ khí là súng ngắn.
Nhà chức trách không loại trừ khả năng cả 2 đã đến nơi khác lẩn trốn nên đề nghị người dân cảnh giác, trình báo ngay cho công an, viện kiểm sát, UBND gần nhất để tiến hành bắt giữ.
Chiều 29/1, Lê Quốc Tuấn cùng Lê Quốc Minh (27 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) mang theo súng AK đến điểm đánh bạc ở vườn nhãn thuộc ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi.
Tại đây, Tuấn xả súng vào đám đông khiến 4 người tử vong và một 1 người khác bị thương.
Trên đường bỏ chạy, Tuấn tiếp tục dùng súng khống chế, cướp xe máy của một hộ dân. Ngoài ra, cảnh sát nghi ngờ nghi can này nổ súng sát hại một người khác để cướp xe máy.

Theo Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)